ไม่พบผลการค้นหา
'ปิยะ' รอง ผบช.น. ระบุจำเป็นต้องทบทวนการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนนใหม่ หลังพบประชาชนเสียชีวิตจากการขับขี่ จยย.ชน - เตรียมรับมือการชุมนุม 2 จุดวันนี้

5 ก.ย. 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่าขณะนี้จำเป็นต้องทบทวนการติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวางถนนใหม่ เนื่องจากมีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากการขับรถจักรยานยนต์ชนตู้คอนเทนเนอร์เสียชีวิต บนถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิตที่ร่วมรับประทานอาหารและร่วมดื่มแอลกอฮอล์ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ต้องรอผลการชันสูจน์ผู้เสียชีวิตต่อไปและจะรายงานอย่างเป็นทางการใน 1-2 วันหลังจากนี้ 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงจะประสานกับ กทม. เพื่อติดตั้งไฟเพิ่มเติมในหลายๆพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพื่อให้เกิดความปลอดภัย


ปรับแผนรับมือ 2 จุดชุมนุม

ปิยะ เปิดเผยว่าในวันนี้ (5 ก.ย. 64) มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมือง 2 จุด โดยจุดแรก คือบริเวณแยกอโศกในช่วงเย็นวันนี้ ที่จัดโดยณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และสมบัติ บุญงามอนงค์ เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนจุดที่สองคือบริเวณแยกดินแดง โดย 'กลุ่มทะลุแก๊ซ'

ทั้งนี้การชุมนุมที่แยกอโศก ตำรวจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนและกำลังตำรวจตามสถานการณ์​ จัดการการจราจรและการติดตั้งเครื่องกีดขวาง

อย่างไรก็ตาม ปิยะ ย้ำว่าพื้นที่เขตกรุงเทพฯ เป็นเขตพื้นที่เข้มงวดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ การรวมตัวที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ ควบคุมโรคฯ


เผยสถิติ ก.ค.-ส.ค. มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน

สำหรับการจัดชุมนุมเมื่อวานนี้ (4 ก.ย. 64) ของกลุ่ม 'เยาวชนปลดแอก' หรือ 'รีเดม' ที่นัดหมายชุมนุมที่หน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ฯ ไปจนถึงแยกราชประสงค์ ยังไม่พบเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น มีเพียงกลุ่ม 'ทะลุแก๊ซ' ที่แยกดินแดง เจ้าหน้าที่พบการทำลายทรัพย์สินทางราชการ เช่น กล้องวงจรปิด สัญญาณไฟจราจร และมีการวางเพลิงเผาทรัพย์ ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน และจะดำเนินคดีตามหลักฐานที่เกิดขึ้น

ในส่วนจำนวนคดีการชุมนุมทางการเมืองในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ ก.ค.ถึง ส.ค. มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 176 คดี มีผู้ต้องหา 660 คน จับดำเนินคดีไปแล้ว 403 คน

สำหรับแกนนำผู้ชุมนุม ตำรวจออกหมายเรียกไปแล้วจำนวน 18 หมาย โดยมีแกนนำบางส่วนทยอยเข้าให้ปากคำไปบ้างแล้ว

ทั้งนี้ปิยะ ย้ำให้ผู้ปกครองที่ปล่อยปะละเลยและส่งเสริมยินยอมให้เด็กร่วมชุมนุม อาจถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.คุมครองเด็กฯ