ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ เผย สภาพอากาศช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ จะมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่คลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง ประชาชนที่เดินเรือควรระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงสภาพอากาศในช่วงต้นเดือน ก.ค. นี้ว่าจะมีปริมาณฝนตกหนักในบางพื้นที่แต่ยังไม่มากนักในช่วงวันที่ 2-6 ก.ค. นี้ในทางภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากมีลักษณะความกดอากาศต่ำจากบริเวณทะเลจีนใต้กำลังก่อตัวขึ้นมา และอาจส่งผลกระทบให้ลักษณะอากาศในประเทศไทยโดยเฉพาะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น

ส่วนภาคกลางภาคตะวันออกและภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันแต่จะน้อยกว่า

สำหรับกรุงเทพมหานครจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ โดยช่วงเวลาที่ฝนจะตกหนักจะในช่วงเวลาบ่ายและค่ำ ในส่วนของทะเลฝั่งอันดามันจะมีคลื่นลมสูง 2-3 เมตรและฝั่งอ่าวไทย โดยเฉพาะนอกฝั่งที่จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด จะมีคลื่นลมสูงประมาณ 2 เมตร ประชาชนที่เดินเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวด้วยว่า สำหรับอุณหภูมิในช่วงนี้โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 33 องศาเซลเซียส สำหรับกรุงเทพมหานครอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภาคกลางอื่นๆ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 32-36 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ทั่วประเทศยกเว้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือบางพื้นที่อุณหภูมิในพื้นที่ในช่วงกลางวันยังร้อนอยู่ คือ ประมาณ 37 องศาเซลเซียส