ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไฟป่าดอยหลวงเชียงดาวได้แล้ว กระทรวงทรัพย์ฯ ใช้เฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟถึง 17 เที่ยว ขณะยังต้องเฝ้าระวังใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวานนี้ (2เม.ย.62) นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว รายงานเข้ามาว่า สามารถควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้นบริเวณดอยหลวงเชียงดาวได้แล้ว สืบเนื่องจากสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นบริเวณดอยหลวงเชียงดาวที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27-31 มีนาคม 2562 ใกล้เคียงหมู่บ้านบ้านถ้ำ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธฺุพืช ได้กำชับสั่งการให้สนธิกำลัง จากหน่วยดับไฟป่าข้างเคียงมาเสริมกำลัง 

S__109953029.jpg

ทั้งนี้ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวว่าได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่ายฮักเชียงดาว รวม 14 หน่วยงาน 193 คน จากเจ้าหน้าที่ทหาร ร.7 พัน 2 ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว อาสาสมัครป้องกันไฟป่าบ้านถ้ำเชียงดาว กลุ่มม่วนใจ๋เชียงดาว กลุ่มท่องเที่ยวเชียงดาว และเจ้าหน้าที่ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) รวมกว่า 130 นาย โดยได้ทำแนวกันไฟช่วยเพื่อควบคุมแนวไฟ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร

96417.jpg

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ในการบรรทุกน้ำจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยบรรทุกน้ำเพื่อช่วยดับไฟ ได้ทั้งหมด 17 เที่ยวๆละ 500 ลิตร และเฮลิคอปเตอร์จากทหาร หน่วยบินเฉพาะกิจควบคุมสถานการณ์หมอกควันภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า 6 เที่ยว จนสามารถควบคุมสถานการณ์ไฟป่าได้แล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :