ไม่พบผลการค้นหา
"วทันยา วงษ์โอภาสี" เข้ารายงานตัว ส.ส. ย้ำไม่กังวลกรณีการถือหุ้นสื่อ พร้อมขอความเป็นธรรมเรื่องการคำนวณคะแนน ยืนยันกรณี ส.ส. หญิงของพรรคที่เป็นข่าว ไม่กระทบภาพลักษณ์ ส.ส.หญิงส่วนรวม

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ารายงานตัว ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประกาศรับรองการเป็น ส.ส. กล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคะแนนการเลือกตั้ง ว่า ประเด็นเรื่องของการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ มีการกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน และที่ผ่านมา กกต. ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้ว ดังนั้นขอความเป็นธรรมจากประชาชนที่อาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อเป็นการนำเอาคะแนนของทั้งประเทศตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ไม่ได้คำนวณจากคะแนนของจังหวัดเชียงใหม่เขต 8 เพียงเขตเดียว และความจริงแล้วพรรคพลังประชารัฐต้องได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 19 คน แต่เพราะมี 1 เขต ที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ จึงทำให้ต้องตัด ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อออกไป 1 คน ก่อน 

น.ส.วทันยา ย้ำว่าไม่กังวลกรณีการถือหุ้นสื่อ เนื่องจากหุ้นที่ตนถือส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้นการขายหุ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตนได้มีการรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์มาเป็นระยะๆ ไม่มีการกระทำที่เป็นความลับแต่อย่างใด และสามารถตรวจสอบได้จากตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงหน้าสื่อ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาตนเอง คู่สมรส และครอบครัว ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมายในการสมัคร ส.ส. ทุกขั้นตอน