ไม่พบผลการค้นหา
'ฟอร์ม ชลพิพรรธน์' แชมป์ไมค์ทองคำ 8 สุดภูมิใจใช้เสียงเพลงฉุดครอบครัวล้มละลาย เคยลำบากหนักถึงขนาดไม่มีข้าวกินขึ้นจากเหวสำเร็จ ทำให้พ่อแม่ยิ้มอย่างมีความสุขได้อีกครั้ง

นักร้องลูกทุ่งหน่มดาวรุ่ง ฟอร์ม-ชลพิพรรธน์ ชูแสง แชมป์ไมค์ทองคำ ซีซั่นที่ 8 ที่เพิ่งปล่อยเพลฟอร์มตัวเป็นคนเก่ง ออกมาเป็นผลงานแรกในฐานะศิลปินค่ายยุ้งข้าวเร็กคอร์ด ดีใจที่ใช้ความสามารถด้านการร้องเพลงพลิกฟื้นครอบครัว ให้กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีก

ฟอร์ม ชลพิพรรธน์ เล่ากับทีมข่าวระหว่างมาเป็นศิลปินรับเชิญ ในการประกวดร้องเพลง ลูกทุ่งแสควร์ ซูเปอร์ทาเล้นต์ ซีซั่นที่ 3 ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิว่า ตอนเป็นเด็ก คุณพ่อคุณแม่ทำธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์ ผลประกอบการไปได้สวยต่อเนื่อง ก่อนประสบปัญหาบางประการจนล้มละลายในที่สุด หลังจากนั้นครอบครัวของเขาที่เคยมีความเป็นอยู่สุขสบายก็ทรุดฮวบ ลำบากหนักถึงขั้นไม่มีเงินซื้อข้าวกิน คุณแม่ต้องไปขอปลากระป๋องที่วัดมาประทังชีวิต

“ช่วงที่ผมอายุ 16 ปี ครอบครัวถึงจุดที่ลำบากสุดๆ ไม่มีเหลือสมบัติอะไรให้ขายแล้ว รองเท้าไม่มีใส่ ไม่มีเงินกินข้าว คุณแม่ไปขอปลากระป๋องจากวัดมากิน เป็นแบบนั้นอยู่พักใหญ่ ก่อนที่คุณพ่อคุณแม่พาย้ายจากจังหวัดชลบุรี บ้านเกิด มาอยู่กับคุณป้าที่บ้าน จ.นนทบุรี”

ด้วยความที่ชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก เห็นการประกวดร้องเพลงมีเงินรางวัล เขาตัดสินใจสมัครร่วมประกวดร้องเพลงทุกวัน เพื่อล่าเงินรางวัลนำมาดูแลครอบครัว และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา โดยปัจจุบันเขากำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ก่อนประสบความสำเร็จในการประกวดไมค์ทองคำ ซีซั่นที่ 8 ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งได้เป็นศิลปินค่ายยุ้งข้าวเร็คคอร์ด

"ช่วงหนึ่งประกวดร้องเพลงทุกวัน ไม่มีวันหยุดเลย ได้เงินรางวัล 3-5 พันบาท เอาไปให้คุณพ่อคุณแม่ และก็แบ่งเก็บไว้ส่งตัวเองเรียน ตอนประกวดไมค์ทองคำเป้าหมายหลักๆ เลย คือ อยากเป็นศิลปินอาชีพ มีงานทำ ทำให้ครอบครัวกลับมามีความเป็นอยู่ที่ดีให้ได้อีกครั้ง"

ฟอร์ม ไมค์ทองคำ

ในวัย 20 ปี หลังจากสมหวังได้ศิลปินอาชีพ ฟอร์มมีแฟนคลับติดตามผลงานเพิ่มต่อเนื่อง แห่ไปมอบมาลัยน้ำใจติดแบงค์จนล้นคอแทบทุกคอนเสิร์ต ทำให้เขาสามารถฉุดครอบครัวขึ้นจากเหวลึกได้ตามที่ตั้งใจ ซื้อรถซื้อบ้านใหม่ เป็นร้านอาหารให้คุณแม่ ทำให้คุณพ่อคุณแม่ยิ้มอย่างมีความสุขได้อีกครั้ง เป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกภูมิใจมากที่สุด

“เมื่อก่อนผมเห็นแต่น้ำตาของแม่ เพราะพวกเราลำบากกันมากจริงๆ จมอยู่กับความทุกข์มาเกือบ 10 ปี ตอนนี้ไม่มีคนมาตามทวงหนี้แล้ว มีรถ มีบ้านอยู่ มันเป็นความภูมิใจของลูกผู้ชายคนหนึ่ง ที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่กลับมายิ้มได้ ยิ้มอย่างมีความสุขอีกครั้ง”

“การทำงานทุกอย่างต้องเหนื่อย แต่ผมเหนื่อยอย่างมีความสุข สุขที่เราดูแลคุณพ่อคุณแม่ได้ แฟนคลับที่ให้การสนับสนุนมีส่วนสำคัญ ตอนนี้คุณพ่ออายุจะ 50 ปี มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเก๊าท์ ส่วนคุณแม่อายุ 42 ปี เป็นโรคไต ก็ให้ท่านพักไม่ต้องทำอะไรหนักแล้ว” แชมป์ไมค์ทองคำ ซีซั่น ที่ 8 กล่าว