ไม่พบผลการค้นหา
'เอกชัย หงส์กังวาน' ยัน ถูกเผารถ เพราะเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่จะไม่หยุดเคลื่อนไหว จี้ ตำรวจ ไล่ดูวงจรปิดหาตัวคนร้าย หวั่นก่อเหตุกับนักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว วอยซ์ทีวี กรณีโดนคนร้ายทุบกระจกและเผารถยนต์ ซึ่งนายเอกชัย ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดลงเฟซบุ๊กเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัยขณะก่อเหตุ โดยใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ ตั้งแต่เวลาประมาณ ตี 1 ถึง ตี 1 ครึ่ง วันที่ 1 เม.ย.2562

โดยช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเคลื่อนย้ายรถยนต์ไปที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าวเพื่อเก็บเป็นหลักฐานแล้ว โดยมีพันตำรวจโท สำรวย แสนสม รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ลาดพร้าว เป็นผู้ดูแลคดี 

นายเอกชัย ระบุว่า เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ได้ร่วมกับนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง", นางสุดสงวน สุธีสร หรือ อาจารย์ตุ้ม อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ที่ย่านราชประสงค์ ซึ่งเอกสารรายชื่อถอดถอน กกต.ที่อยู่ภายในรถหลังถูกวางเพลิงได้รับความเสียหายบางส่วน เนื่องจากนายเอกชัยกลับถึงบ้านเวลาประมาณ 4 ทุ่มซึ่งดึกแล้ว เกรงว่าอาจมีผู้ติดตามมาทำร้ายระหว่างขนเอกสารเข้าบ้านพัก จึงเก็บไว้ในรถยนต์ แต่กลับถูกลอบวางเพลิง 

โดยชาวชุมชนที่เป็นเพื่อนบ้านช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลาม แต่เวลาเพียง 10 นาทีรถยนต์ก็เสียหายทั้งคันแล้ว และมีคนในชุมชนเห็นผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน 4 คน แต่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ 1 ราย ซึ่งนายเอกชัย เชื่อว่า การถูกลอบวางเพลิงครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยเฉพาะช่วงเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่ครั้งนี้มีนายอนุรักษ์ ซึ่งร่วมเคลื่อนไหวกับนายเอกชัยถูกทำร้ายร่างกายด้วยเมื่อวานนี้ จึงเป็นห่วงว่าปฏิบัติการลักษณะดังกล่าวจะขยายวงไปสู่นักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ จึงฝากให้ระวังตัว อย่าชะล่าใจ ส่วนนายเอกชัย ยืนยันจะเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

สำหรับคดีนี้นายเอกชัย เชื่อว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างจริงจังสามารถไล่ดูกล้องวงจรปิดหาตัวผู้กระทำผิดได้ แต่หากดูเฉพาะจุดเกิดเหตุ ที่ผู้ต้องสงสัยปิดบังใบหน้าจะไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และแม้ว่านายเอกชัย จะไม่ค่อยเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ แต่ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนสอบสวน 

นายเอกชัย เปิดเผยว่า คดีที่ตัวเองถูกทำร้ายมีไม่น้อยกว่า 6 ครั้งตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว 2 คดีที่เหลือเรื่องยังเงียบ ส่วนแนวคิดที่จะขอเจ้าหน้าที่คุ้มครองนั้น ได้พูดคุยกับทางกระทรวงยุติธรรม ซึ่งทางกระทรวงเห็นว่านายเอกชัยถูกทำร้ายบ่อยและรับเรื่องพิจารณาแต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองนายเอกชัยหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม