ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 2.5 ล้านราย ขณะที่สหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อมากที่สุดเกือบ 3,000 ราย ภายใน 24 ชม. ด้านผู้เชี่ยวชาญเตือนการแพร่ระบาดระลอก 2 ในสหรัฐฯอาจเลวร้ายกว่าในครั้งนี้

22 เม.ย. รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อจากเว็บไซต์ worldometes รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ทั่วโลกมีจำนวน 2,556,559 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อทั่วโลกมี 177,613 ราย โดยสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดถึง 818,744 ราย และมีผู้เสียชีวิตภายใน 24 ชม.เพิ่มขึ้นถึง 2804 รายมากที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดในสหรัฐฯ ทำให้สหรัฐฯมีผู้เสียชีวิตแล้ว 45,318 ราย

โรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมโรคของสหรัฐฯ (CDC) ออกมาเตือนถึงความเป็นไปได้ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกที่สองในสหรัฐฯ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของปีนี้ ซึ่งจะมาพร้อมๆกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ ดังนั้นควรมีการจัดเตรียมระบบสาธารณสุขเพื่อรองรับการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

ข้อมูลของ CDC ระบุว่าเมื่อปีที่ผ่านมาโรคไข้หวัดใหญ่คร่าชีวิตชาวอเมริกันไปอย่างน้อย 32,000 ราย และคาดว่ามีผู้ที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ถึง 35.5 ล้านรายในสหรัฐฯ

สิงคโปร์ผู้ติดเชื้อเกือบเตะหมื่นราย

วานนี้ (21 เม.ย.) ทางการสิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 1,111 ราย โดยเป็นแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ในหอพัก 1,050 ราย ทำให้สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อแล้ว 9,125 ราย โดยกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อเป็นแรงงานชาวต่างชาติ

ทางการสิงคโปร์ระบุว่า การที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเยอะนั้น เป็นเพราะทางการสิงคโปร์ได้ขยายกลุ่มการตรวจหาเชื้อไวรัส เนื่องจากแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ในหอพักดังกล่าวนั้นเป็นกลุ่มที่ติดเชื้อ แต่ไม่แสดงอาการของโรคเป็นส่วนมาก

ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์ได้ขยายการบังคับใช้มาตรการ circuit breaker ออกไปจนถึงวันที่ 1 มิ.ย. เพื่อให้แน่ใจว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์จะลดลงอย่างเด็ดขาด รวมไปถึงยังเพิ่มมาตรการสั่งปิดร้านตัดผม รวมไปถึงร้านอาหารและเครื่องต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อป้องกันประชาชนออกมายืนรอกันเป็นจำนวนมากและเสี่ยงต่อการแพร่ของเชื้อไวรัสในสิงคโปร์อีกครั้ง

ที่มา CNA / CNN