ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านฯ เผยฝ่ายค้านพร้อมหารือให้ประเทศเดินหน้าปมแก้ รธน. แนะดึงคนกลางร่วม กมธ.ศึกษาแก้ รธน. ย้ำต้องไม่ให้ผิดพลาดซ้ำรอยเหมือนอดีต

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตามที่มีผู้เสนอความเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มายังพรรคร่วม 7 พรรคฝ่ายค้าน ขอเรียนยืนยันว่า การเลือกตัวแทน กมธ.ให้เข้ามาเป็นประธาน กมธ. ​ เราจะระมัดระวังบทเรียนในอดีต มิให้การทำงานครั้งนี้ กลายเป็นความผิดพลาด โดยเลือกใครก็ได้ แต่ควรจะพิจารณาคนกลางที่มีความตั้งใจที่เห็นปัญหาของประเทศและปัญหาของรัฐธรรมนูญว่าเป็นอุปสรรค ทำให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้และที่สำคัญคนที่เข้ามาร่วมใน กมธ.ชุดนี้ควรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมุ่งหวังที่จะช่วยปลดล็อกที่เป็นอุปสรรคขัดขวางต่างๆ เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ สามารถเป็นหนทางการปลดล็อกประเทศได้อย่างแท้จริง   

นายภูมิธรรม ระบุว่า แนวทางที่สำคัญอันหนึ่งที่จะได้หารือกันต่อไปคือ ช่วยกันมองหาคนที่ทุกฝ่ายยอมรับ ที่สามารถดึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันออกแบบรัฐธรรมนูญที่แก้ปัญหาทางเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชนได้และทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้เป็นอย่างดี ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรคจะนัดหารือกันก่อนที่วาระนี้จะเข้าสู่การพิจารณา และเชื่อว่าเราจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนที่สามารถตอบสนองการหาทางออกให้ประเทศ และจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันและเป็นเอกภาพ