ไม่พบผลการค้นหา
"ณัฐชา" ซัด "วิษณุ" ตบหน้าประชาชนฉาดใหญ่ อ้างงบหมดต้องเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่น

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกลแสดงความเห็นจากกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น ต้องไปถามกระทรวงมหาดไทย ซึ่งตามขั้นตอนแล้วต้องมีความพร้อมในเรื่องของกฎระเบียบต่างๆ ต้องมีความพร้อมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ความพร้อมของประชาชน และความพร้อมในส่วนของงบประมาณ ซึ่งเรื่องของงบประมาณตอนนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ก่อนหน้านี้พร้อมแล้ว แต่มีการดึงไปใช้ในเรื่องของโควิด-19 ส่วนจะต้องกันงบใหม่หรือไม่นั้น ส่วนใหญ่แล้วค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ท้องถิ่นนั้นๆ แต่เราจะรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายของส่วนกลางของ กกต.

ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวว่า คำตอบของรองนายกวิษณุ บ่งบอกถึงทัศนคติราชการรวมศูนย์ ที่ผ่านมาในช่วงวิกฤติโควิด-19 น่าจะได้เห็นปัญหาหลายอย่างแล้วว่าการบริหารจัดการของรัฐบาลไม่ทั่วถึงไม่สามารถจัดการอะไรได้เลย รัฐบาลเป็นรัฐบาลของกรุงเทพมหานครเท่านั้น และหากเรามีการเลือกตั้งท้องถิ่นมีตัวแทนประชาชนในพื้นที่ ดูแลจัดการเชื่อมโยงกับรัฐเพื่อแก้ปัญา ประชาชนจะไม่ถูกทอดทิ้งและเดือดร้อนถึงเพียงนี้ อีกทั้งเหตุการณ์ไวรัสโควิดระบาดควรเป็นฉากสะท้อนให้รัฐเร่งจัดการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นโดยเร็วด้วยซ้ำ แต่รองนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณเช่นนี้

"มองว่าไม่ต่างกับการเดินไปตบหน้าประชาชน หนำซ้ำยังโยนภาระให้ประชาชนว่าการที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นได้โดยเร็วเพราะนำเงินมาเยียวยาประชาชนหมดแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าทุกประเทศประสบปัญหาวิกฤติต่างๆ ไม่ว่าจะโรคระบาด ภัยธรรมชาติ พิษเศรษฐกิจกันอยู่แล้ว แต่ฝ่ายบริหารที่ดีควรมีการจัดการและวางแผนการทำงานพร้อมรับมือได้ทุกรูปแบบคำตอบของรองนายกวิษณุ เหมือนยอมรับกลายๆ ว่าฝ่ายบริหารไม่ดี" นายณัฐชา กล่าว

ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวทิ้งท้ายว่า ถือเป็นข่าววันหยุดที่อ่านแล้วหดหู่ใจยิ่งหนัก เพราะสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่เคยสำนึก รัฐบาลไม่เคยเข้าใจความเดือดร้อนและความจำเป็นของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง