ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดับกระแสข่าวเคาะแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ย้ำไม่มีมูลจริงต้องรอประชุมให้ได้ข้อยุติก่อน - ด้าน 'สุดารัตน์' เคารพ 'ชัชชาติ' ประกาศลงผู้ว่าฯ กทม. อิสระ รอหารือ 7 พรรคฝ่ายค้านก่อนตัดสินใจ

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุกรณี ส.ส.กทม.ให้ข่าวเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรื่องการจะส่งผู้ว่า กทม. ว่า ขอเรียนชี้แจงว่าพรรคยังไม่เคยมีมติในเรื่องการจะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. และข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริง มีแต่สร้างความสับสนให้เกิดขึ้นจึงขอเรียนชี้แจงมาในชั้นต้น จนกว่าจะมีการประชุมหารือของพรรคเสียก่อน จึงแถลงมาให้ทราบโดยทั่วกัน 

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ประกาศลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระว่า เคารพการตัดสินใจของนายชัชชาติ หลังจากนี้เราคงจะต้องมีการหารือกันในพรรคว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรในการส่งบุคคลลง ทั้งนี้ พรรคจะส่งนายชัชชาติลงสมัครในนามพรรค แต่เมื่อนายชัชชาติตัดสินใจไปแล้วก็คงจะเป็นการหารือกันทั้งส่วนของพรรคและ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีเวลา เพราะยังไม่รู้ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด อีกทั้งเรามีเรื่องสำคัญคือ การพิจาณางบประมาณ ปี 2563 ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญที่เร่งด่วนกว่า