ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตรียมออกแถลงการณ์โควิด-19 เย็นนี้ ขอให้เชื่อมั่นควบคุมได้ ด้าน 'อนุทิน' ย้ำยังไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์ประเทศ ระบุเป็นไปตามสถานการณ์ บอก "ตรวจมาก เจอมาก" หลังยอดติดเชื้อระรอกใหม่ทะลุ 1 พันราย ยืนยันไม่มีแรงงานข้ามชาติสมุทรสาครทุบกำแพงหนี ด้าน 'สมศักดิ์' ยืนยันยังไม่พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด สั่งญาติงดเยี่ยมชั่วคราว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี(ครม. บางส่วนได้หารือกันนอกรอบที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรีโดยใช้เวลาเกือบ 10 นาที ก่อนออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ให้ฟังผลประชุมครม.จากคณะโฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรอฟังเย็นนี้จะมีแถลงการณ์เรื่องสถานการณ์โควิด-19 ขอให้เชื่อมั่นว่าเรายังคอนโทรลได้อยู่ และเมื่อวานก็ได้บอกไปแล้ว 7-10 วัน ดูระยะความปลอดภัย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันทีเพื่อบันทึกเทปแถลงการณ์สถานการณ์โควิด-19 ที่จะออกในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ 

อย่างไรก็ตามในเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการทดลองเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าเรือแคท ทาวน์เวอร์ กสท. และเปิดโครงการนำร่องท่าเรืออัจฉริยะ (SmartPier) และในเวลา 16.00น. นายกฯ จะเยี่ยมชมโครงการนำร่องในการพัฒนา ท่าเรืออัจฉริยะ(Smart Pier) ที่ท่าเทียบเรือสะพานพระพุทธยอดฟ้า


'อนุทิน' ยันไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์ประเทศ

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ติดเชื้อระรอกใหม่กว่า 1,000 คน ว่า ตรวจเยอะก็เจอเยอะ แต่มีการจำกัดวงไว้อยู่แล้ว และอยู่ในสถานที่ที่กักกันโรคอยู่แล้ว 

ส่วนการเพิ่มอำนาจพ.ร.บ.โรคติดต่อ อนุทิน ย้ำว่ายังเป็นร่างพ.ร.บ. แต่ขณะนี้ยังใช้มาตรการปัจจุบันอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ส่วนได้เพิ่มสาระสำคัญอะไรหรือไม่นั้น อนุทิน ระบุว่า ไม่ได้เพิ่ม

ส่วนกรณีที่แรงงานต่างด้าวทุบกำแพงหนีที่จังหวัดสมุทรสาคร อนุทิน ยืนยันว่า ไม่มี จะมานั่งตามข่าวอย่างนี้ก็ไม่ไหว ต้องดูที่ระบบ ซึ่งเขาทำงานของเขาอยู่แล้ว ส่วนจะยืนยันได้หรือไม่ว่าจะไม่ให้มีการลักลอบหลบหนีเกิดขึ้นนั้น ให้ไปถามฝ่ายความมั่นคง เพราะสาธารณสุขและรักษาและควบคุม "คุณหมอเขานั่งอยู่ในคลินิก คนไข้ต้องมาหา” 

อนุทิน ยืนยันว่า แถลงการณ์ที่นายกรัฐมนตรีจะประกาศในช่วงเย็นนี้ ไม่มีการประกาศเพิ่มการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามสถานการณ์


'สมศักดิ์' สั่งงดเยี่ยมผู้ต้องขังชั่วคราว

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงมาตรการรับมือโควิด-19 ในงานราชทัณฑ์โดยประกาศงดเยี่ยมผู้ต้องขังชั่วคราว โดยใช้การเยี่ยมผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์แทน ซึ่งทำอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งในพื้นที่สมุทรสาครและพื้นที่อื่น 

ส่วนผู้ต้องขังที่ได้รับอภัยโทษ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ต้องรอคำสั่งศาลก่อนและจะทยอยออกมาเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด นอกจากนี้ยังได้มีการปรับแลปห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ ให้สามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19ได้ 

สมศักดิ์ ยืนยันว่า ขณะนี้เป็นการเตรียมความพร้อมรอบด้าน พร้อมเสนอให้ครม. ทราบเป็นข้อมูลว่า ทางกระทรวงยุติธรรมเตรียมเสนอให้เปิดนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ ที่จะใช้แรงงานเป็นหลัก เมื่อนำผู้ต้องขังพ้นโทษไปทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารทะเล เชื่อว่าจะเป็นการเติมเต็มแรงงานทดแทนแรงงานต่างชาติที่เข้าเมืองผิดกฎหมายในระยะอีก 2 ปี ซึ่งคาดการณ์ว่า จะสามารถผลิตแรงงานได้กว่า 50,000 อัตรา และยืนยันว่าขณะนี้เรือนจำทั่วประเทศยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :