ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก ภท.ปัดข่าว 'ชาดา' ปรี่ตบหน้า ส.ส.ชาติไทยพัฒนา ภท. เผย 'ชาดา' แค่เข้าเคลียร์มีปัญหาอะไร หลัง ส.ส.สุพรรณฯ โวยกลางสภาฯ ประธานให้ 'ชาดา' ลัดคิวอภิปรายตัดหน้าคนอื่น 'รองประธานสุชาติ' ตัดบท 'ชาดา' โวยเดือดถามกลับมีปัญหาอะไร

เมื่อเวลาประมาณ 21.20 น. วันที่ 2 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท ในวาระที่ 1 ดำเนินมาถึงช่วงท้ายของวันที่สุดท้าย ก่อนจะมีการปิดอภิปรายและลงมติ ระหว่างที่ ายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายเสร็จสิ้น ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ประท้วง ว่าตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ ต้องให้มาการอภิปรายสลับกันทั้งสองฝ่ายทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน แต่ ชาดา ไม่มีชื่อในการอภิปรายมาก่อน 

"ท่านไม่ชอบประชาชนชั้นสอง แต่มาแซงคิวอย่างนี้ ท่านเป็นประชาชนชั้น1เหรอ ถ้าไม่เคารพกติกาข้อบังคับจะวุ่นวายกันในสภาฯ แห่งนี้ ท่านประธานกำกับดูแลข้อบังคับต้องสลับใหัความเป็นธรรมสองฝ่าย"

จากนั้นชาดาได้ประท้วงใช้สิทธิขอชี้แจง แต่ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุมได้ตัดบทการประท้วงของชาดา พร้อมทั้งว่าให้ดูข้อบังคับการประชุมสภาฯ ตนได้สลับสองฝ่ายอยู่แล้ว แต่ชื่อของ ชาดามีรายชื่ออยู่บนบัลลังก์ ขณะที่ ณัฐวุฒิ ระบุว่า ตนมีรายชื่ออยู่ในลิสต์ว่าใครอภิปราย แล้วอยู่ดีๆ ชื่อนี้โผล่มาแล้วชื่อมาทันที คนรอคิวจะทำยังไง แต่ประธานต้องเตือนไม่ให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

ทำให้ ชาดาตอบโต้ว่า "ผมมาเกี่ยวอะไรกับท่าน ท่านมาว่าผมอภิปราย ท่านมีปัญหาอะไร" ทำให้ สุชาติพยายามไกล่เกลี่ยแล้วบอกว่า "ไม่เป็นไรท่านชาดา เขาประท้วงประธานอยู่" จากนั้น สุชาติได้ปิดไมโครโฟน แต่ชาดาก็ยังตะโกนเสียงดัง ทำให้ สุชาติ ไกล่เกลี่ยให้สองฝ่ายนั่งลง ถ้าไม่นั่งลงตนจะยืนขึ้น  พร้อมกล่าวว่า โผรายชื่ออยู่บนบัลลังก์ตนอยู่แล้ว มีอะไรก็ค่อยๆคุยกัน 

ขณะที่ จารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท ลุกชี้แจงว่าแม้ชาดาไม่มีชื่ออยู่แต่มาขออภิปรายก่อนตน ซึ่งตนก็โอเค ไม่เป็นไร เพราะคืนนี้ก็ได้พูดคุยกันทุกคน 

ณัฐวุฒิ ประชุมสภา M_งบประมาณ วันที่สาม_220602_6.jpg

ขณะที่ มติชนออนไลน์ได้รายงานข่าวบรรยากาศความวุ่นวายในการประชุมสภาฯ เมื่อ ชาดาและกลุ่ม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินไปยัง ณัฐวุฒิที่นั่งอยู่ พร้อมเข้าไปต่อว่านายณัฐวุฒิ จากนั้นนายชาดาได้ตบหน้านายณัฐวุฒิ ท่ามกลางความตกตะลึงของ ส.ส.ที่อยู่ในเหุตการณ์ ขณะที่นายณัฐวุฒิหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาให้นายชาดาดูว่าไม่มีชื่ออยู่ในลำดับที่จะอภิปราย นายชาดาจึงแย่งโทรศัพท์จากมือนายณัฐวุฒิ แล้วโยนทิ้ง ก่อนที่นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าห้ามปราม และนำตัวนายชาดาออกนอกห้องประชุมไป

รองโฆษก ภท.แก้ข่าวปัด 'ชาดา' ตบหน้า 'ณัฐวุฒิ' ยันไม่มีทำร้ายร่างกาย

ต่อมา ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงต่อสื่อมวลชนประจำรัฐสภาถึงกระแสข่าว ที่ระบ ชาดา ไปะทะคารม และตบหน้า ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ตนยืนยันได้ เพราะอยู่ในเหตุการณ์ว่าไม่มีการทำร้ายร่างกาย ถึงเนื้อถึงตัว และไม่มีการปัดแย่งโทรศัพท์ ตามที่มีการเสนอข่าว ส่วนที่ ส.ส.คนอื่นเล่า ว่ามีการตบหน้า ตบหัว เชื่อที่เล่าไปคนละทิศละทางเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์  

ทั้งนี้ ชาดา ได้เดินไป เพื่อสอบถามว่า ติดใจอะไร หรือมีปัญหาอะไร จากที่ ณัฐวุฒิ ใช้คำว่า ประชาชนชั้น 1 ชั้น 2 ซึ่งก็เคลียร์กันพักหนึ่ง โดยที่มีผู้ใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้พยายามทำความเข้าใจ และให้ณัฐวุฒินั่งลง แต่ยอมรับว่า ชาดา เดินไปด้วยอารมณ์ที่โมโห และณัฐวุฒิ ก็พูดว่า จะเข้าข่ายทำผิดจริยธรรมได้ ซึ่งเข้าใจว่า อาจจะมาจากอารมณ์ ที่กลัวการข่มขู่คุกคาม และหลังจากนั้น ชาดา ก็เดินออกไป โดยไม่ได้มีการเคลียร์ หลังห้องประชุมสภาฯ เชื่อคงไม่มีปัญหา เพราะ ชาดา และณัฐวุฒิ เคยอยู่พรรคเดียวกันคือพรรคชาติไทยพัฒนา