ไม่พบผลการค้นหา
ทนายด้านสิทธิมนุษยชนนัดชุมนุมหน้ากองทัพบก หลังเห็นข้อความของ 'พ.อ.หญิง นุสรา' ตอกกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยื่นเรียกร้องต่อ รบ. 3 ข้อ เย้ยม็อบมุ้งมิ้ง ก่อนย้ำไม่งอมืองอเท้า ไม่อดตาย

นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) เวลา 17.00 น. ผมจะไปประท้วงและปราศรัยหน้ากองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เพื่อแสดงออกในฐานะประชาชนที่ไปพอใจกับการกล่าวหาประชาชนของ พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร รองโฆษกกองทัพบกคนนี้ ท่านใดสะดวกมาร่วมประณามคนแบบนี้ เจอกันหน้ากองทัพบกครับ"

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.หญิง นุสรา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ยื่นเงื่อนไขเรียกร้องต่อรัฐบาล โดย พ.อ.หญิงนุสรา ระบุก่อนลบโพสต์ดังกล่าว ทิ้งว่า การชุมนุมอนุสาวรีย์ฯ เป็นม็อบมุ้งมิ้ง ตีกันเอง ระแวงกันเอง จนสลายการชุมนุมกันเอง และพูดถึงข้อเรียกร้องของม็อบมุ้งมิ้ง 3 ข้อ

1. ต้องยุบสภา อีก 2 ปีครึ่งก็ต้องเลือกตั้งใหม่ป่านนั้นโควิด-19 จะหาวัคซีนได้หรือยังไม่รู้

2. ต้องแก้รัฐธรรมนูญ อันนี้งงมาก แค่เหตุผลของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ออกมาควบคุมโรคระบาด น้องยังไม่เข้าใจ ตอนที่ทำประชาพิจารณ์และลงมติรับรัฐธรรมนูญ น้อง ๆ ทำอะไรอยู่ ข้อนี้ต้องระบุให้ชัดหน่อย ว่าต้องการแก้มาตราไหน เอาให้ชัด ๆ ไปเลยค่ะ ใช่ที่มีป้ายเกี่ยวกับสถาบันหรือไม่

3. ต้องเลิกคุมคามประชาชน ถ้าประชาชนไม่ทำผิดกฎหมาย ใครหน้าไหนก็ทำอะไรไม่ได้ ยุคนี้บางคนโกหก ปั้นข่าวปลอม ด่าตั้งแต่เจ้าลงมา ยังใช้มาตรการเบาไปหาหนักอยู่เลย จนเริ่มลำไยเจ้าหน้าที่แล้วเหมือนกัน เจอพวกโพสต์หมิ่นทุกวัน แต่อย่างว่า ส่วนใหญ่เป็นอวตาร หรือคนที่ถูกจับมักลงเอยด้วย รู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีประวัติทางจิต

พ.อ.หญิงนุสรา ยังระบุว่าพวกที่อยู่เบื้องหลังหวังให้มี "เคสบูชายัญ" จะได้ออกมาเรียกร้องกันต่อ ตอนนี้ประเทศเรากำลังไปได้ดี แนะนำน้อง ๆ เอาเวลาไปทำมาหากิน พร้อมทั้งท้ายว่า "ถ้าไม่งอมืองอเท้า ไม่มีวันอดตายหรอก"