ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คดีสร้างฝายต้นน้ำ เมื่อปี 2551 จำนวน 770 ล้านบาท

จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน เมื่อปี 2555 กรณีกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิด ต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการเกี่ยวกับโครงการอนุรักษ์ ทรัพยากรดินและป่าไม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบ ภาวะวิกฤติโลกร้อน (ฝายแม้ว) วงเงินงบประมาณปี 2551 จำนวน 770 ล้านบาท กรณีการก่อสร้างฝายต้นน้ำ แบบผสมผสานและการเพาะชำ/ปลูกหญ้าแฝก โดยมิชอบ และหักเงินโครงการดังกล่าว เพื่อประโยชน์ สำหรับตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหาย แก่ทางราชการ

ล่าสุดคณะอนุกรรมการรวบรวมข้อมูล หลักฐานเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณา และมีมติแจ้งข้อกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เพื่อให้มีหนังสือรับทราบ และให้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาคดีเกี่ยวกับการสร้างฝายแม้วอย่างน้อย 4 สำนวน ในชั้นการไต่สวนของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้แก่ 1. คดีเลขร้องเรียนที่ 5860081160 นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

2. คดีเลขร้องเรียนที่ 5860091161 นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

3. คดีเลขร้องเรียนที่ 5860091162 นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

4.คดีเลขร้องเรียนที่ 5860091163 นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

อย่างไรก็ดี ไม่มีข้อมูลว่านางอนงค์วรรณ ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาในสำนวนใด

อ่านเพิ่มเติม