ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย บี้ ส.ส.พรรคก้าวไกล ถอนคำพูดและขอโทษครูกล้อนผมเด็กนักเรียน ขู่บอยคอตพรรค ด้านองค์กรนักเรียนเลว โต้หยุดให้ท้ายคนผิด ส่งเสริมการละเมิดสิทธินักเรียน

สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) ออกแถลงการณ์เรื่องขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถอนคำพูด จากกรณีครูลงโทษใช้กรรไกรกล้อนผมนักเรียน ต่อมานายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าวว่าละเมิดสิทธิเด็ก เรียกร้องให้ลาออกจากข้าราชการ และให้เรียกตัวเองว่าเป็นอาชญากร

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯได้ตรวจสอบพบว่าครูรายดังกล่าวมีพฤติกรรมดี รับผิดชอบหน้าที่และห่วงใยนักเรียน มีความตั้งใจให้นักเรียนมีวินัยที่ดี ดังนั้นข้อกล่าวหาของนายวิโรจน์นั้นถือว่ารุนแรง ดูหมิ่นเหยียดหยามอาชีพครู จึงเรียกร้องให้ถอนคำพูดและกล่าวขอโทษ หากไม่ถอนคำพูดจะเชิญชวนเพื่อนร่วมอาชีพบอยคอตพรรคก้าวไกลทุกกรณี

108101969_164909798431866_843489815931356061_o.jpg

อย่างไรก็ดี ภายหลังการเผยแพร่แถลงการณ์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามถึงสมาคมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลายความเห็นชี้ว่าพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าละเมิดสิทธิเสรีภาพเด็ก และคัดค้านการออกมาปกป้องครูในครั้งนี้

ขณะที่กลุ่ม 'นักเรียนเลว' ซึ่งเป็นเยาวชนที่ร่วมกันออกมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวคัดค้านการลงโทษตัดผมนักเรียน ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่า ขอให้สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย ทบทวนบทบาทของตนเอง เพราะคำกล่าวของนายวิโรจน์นั้น อยู่ในพื้นฐานความเป็นจริง การกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธินักเรียน ซึ่งมนุษย์ต้องมีอธิปไตยในร่างกายตนเอง จึงขอเรียกร้องให้เลิกเข้าข้างครูที่ทำผิด หยุดเอาคุณงามความดีมาอ้างในการละเมิดผู้อื่น

S__19669065.jpg