ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายประชาชนพิทักษ์เสรีภาพฯ ร้อง ตร.เอาผิดกลุ่ม คปส.เหตุเรียกร้องรัฐประหาร วอนสื่อและผู้มีอำนาจเลิกถามตอบเรื่องรัฐประหาร พร้อมขออย่าใช้วาทกรรมล้มเจ้า เพราะไม่มีอยู่จริง

เครือข่ายประชาชนพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรม นำโดย วรา จันทร์มณี เลขาธิการพร้อมคณะ เดินทางมาที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความเอาผิด กฤตย์ เยี่ยมเมธากร แกนนำเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ คปส. และผู้ที่เรียกร้องให้มีการรัฐประหาร

อาจเข้าข่ายความผิดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดิน หรือรัฐบาลด้วยการยุยงให้ทหารหรือตำรวจละเลยไม่กระทำตามหน้าที่หรือก่อการกำเริบ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 115 และเห็นว่าการรัฐประหาร เหมือนการอัตวินิบาตกรรมประเทศ เป็นการทำร้ายบ้านเมืองและประชาชน

พร้อมเรียกร้องถึงผู้มีอำนาจโดยเฉพาะผู้บัญชาการทหารบกให้เลิกพูดถึงโอกาสหรือเงื่อนไขที่จะทำรัฐประหาร รวมถึงสื่อมวลชนก็ไม่ควรถามผู้มีอำนาจเรื่องโอกาสการรัฐประหารด้วย ควรร่วมกันชัตดาวน์รัฐประหารให้หมดไปจากสังคมไทย นอกจากนี้ ยังขอให้ทุกฝ่ายเลิกปลุกระดมด้วยวาทกรรมล้มเจ้า เพราะไม่มีอยู่จริงมีเพียงเรียกร้องให้เกิดการปฎิรูปสถาบัน และประชาชนต้องการรัฐธรรมนูญใหม่

อ่านเพิ่มเติม