ไม่พบผลการค้นหา
“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” รับผิดชอบการ์ดร่วง เย้ยล้มเหลวทุกด้านทั้งบริหารเศรษฐกิจและการจัดการโควิด

ตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังออกมาเตือนประชาชนให้ระวังการ์ดตก แต่รัฐบาลเองการ์ดร่วงเอง จนทำให้รัฐมนตรีเกือบทั้งคณะต้องกักตัวหลังติดเชื้อโควิด-19 ว่า จะปล่อยให้ประชาชนเผชิญชะตากรรมอีกกี่ครั้ง รัฐบาลมีอำนาจเต็มทุกอย่าง นายกรัฐมนตรีคุมทั้งบริหาร คุมทหาร คุมเศรษฐกิจ แต่ไม่มีทางรอดให้ประชาชนเลย ประชาชนไม่เคยการ์ดตก แต่คนรับกรรมกลับเป็นประชาชนทุกครั้ง การเยียวยาแก้ไขอืดเหมือนเรือเกลือ ขนาดสงกรานต์ไม่ให้สาดน้ำพรรค พปชร.ยังคิดแจกขัน ไม่เคยแก้ปัญหาตรงจุดเลย 


2 รมต.เสี่ยงโควิด-19      

"หลังโควิดกลับมาระบาดอีกรอบในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ผับทองหล่อพบมีการติดเชื้อหลายราย และเป็นสถานที่ที่มีข่าวลือว่ามีรัฐมนตรีและไฮโซหลายคนอาจติดโควิด-19 เพราะไปนั่งเจรจาธุรกิจในผับวีไอพีแห่งหนึ่งด้วย ที่ไม่ใช่สถานบันเทิงปกติ แต่มีสาวเอนเตอร์เทนนั่งบริการ จนดาวดังที่ทำงานผับดังกล่าวออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเธอติดโควิด-19 ใครที่อยู่ใกล้ให้รีบไปตรวจ สองในนั้นมีชื่อสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงานและศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 

ตรีชฎา กล่าต่อว่าในส่วนศักดิ์สยาม ที่มีข้าราชการผู้ปฏิบัติงานสำนักงานรมว.คมนาคมที่ตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19มาพบ รวมถึงก่อนหน้านี้ ทีมงานหน้าห้องของศักดิ์สยามตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำเอางานครบรอบวันเกิดพรรคภูมิใจไทยวุ่นหนัก 

ทั้งรัฐมนตรีและ ส.ส.ในพรรคถึง 61 คนต้องขอกักตัวกัน 14 วันและไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. .... ทั้งที่เป็นกฎหมายสำคัญมาก ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ต่อเนื่องในมาตรา 10 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมของส.ส.และส.ว. ในวันนี้พอดี ซึ่งถ้ากฎหมายพิจารณาไม่ทัน งานเข้ารัฐบาลทันที

"งานนี้ถือเป็นความบกพร่องในการดูแลการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างมาก เพราะคราวนี้รัฐมนตรียังเจอเสียเอง ถึงขั้นลางานไม่เข้าประชุม และอาจจะต่อไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาด้วย พล.อ.ประยุทธ์ย้ำเรื่องการ์ดอย่าตก แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เกิดการแพร่จากรัฐบาล เดิมเคยลามจากสถานบันเทิงทองหล่อ คราวนี้ก็ยังมาจากสถานบันเทิงทองหล่ออีก ซึ่งคราวนี้ชัดเจนและหนีไม่พ้น มาจากคนใกล้ตัวรัฐบาลทั้งสิ้น และคนรับกรรมคือประชาชน"