ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทนกลุ่มแรงงาน บ.นครหลวงถุงเท้าไนล่อน บุกกระทรวงเเรงงานนั่งล้อมวงกินข้าวคลุกน้ำปลา พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึก ขอความเป็นธรรม วอนช่วยหาทางออกให้ 180 ชีวิตที่ถูกนายจ้างลอยแพนานกว่า 2 เดือน

วันที่ 13 พ.ค. ที่กระทรวงเเรงงาน ตัวแทนกลุ่มแรงงานและผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม บริษัท นครหลวงถุงเท้าไนล่อน จำกัด นำโดย นางสุรินทร์ พิมพา ประธานสหภาพกิจการสิ่งทอนครหลวง เดินทางมานั่งล้อมวงกินข้าวคลุกน้ำปลา พร้อมป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรม ใต้ตึกกระทรวงแรงงาน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า "กำลังจะอดตาย" 

แรงงาน กินข้าวคลุกน้ำปลา

พร้อมกันนี้ ได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อ นายอภิญญา สุจริตตนันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีลูกจ้างกว่า 180 ชีวิตถูกนายจ้างลอยแพนานกว่า 2 เดือน โดยนายจ้างอ้างผลกระทบจากโควิด-19 จึงไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้าง และบริษัท ยังหักเงินเดือนแต่ไม่นำส่งเงินประกันสังคมให้ลูกจ้าง ทำให้ลูกจ้างเสียสิทธิการรักษาพยาบาล

แรงาน

ตัวแทนแรงงาน ระบุว่า ตอนนี้พนักงานเดือดร้อนอย่างมาก เพราะบริษัทฯ ไม่มีมาตรการจ่ายเงินชดเชยที่ชัดเจน และไม่ชี้แจงเหตุผลให้พนักงานทราบ ทั้งไม่นำส่งเงินประกันสังคมดังกล่าว ทำให้ผู้ประกันตนไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้างพึงได้รับ และยังทำให้ขาดสิทธิในการรับเงินเยียวยา จึงต้องการให้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นตัวกลางช่วยเจรจากับนายจ้างเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้