ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองเลขาฯ เพื่อไทย ระบุ การลาออกจากหัวหน้า คสช. ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น 'มารยาท' ทางการเมือง และเป็นคุณสมบัติที่ดีของคนไทย

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีประเทศประชาธิปไตยใดในโลก ที่จะมีหัวหน้าคณะปฏิวัติ หรือหัวหน้า คสช. ที่มีอำนาจตาม ม.44 นั่งคุมประเทศจัดการเลือกตั้งร่วมกับ กกต.ไปจนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ โดยมีข้อมูลปรากฏต่อสาธารณะและชาวโลก ว่า หัวหน้า คสช. มี "ผลประโยชน์ทับซ้อน" ที่จะได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองให้เป็นนายกรัฐมนตรี

ดังนั้น เพื่อให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งจะสุจริต เสรี และเป็นธรรม และเพื่อเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของประเทศ ที่ประเทศไทยกำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญที่ประชาชนรอคอย คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงสมควรที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้า คสช. และงดเว้นการใช้อำนาจเต็ม เป็นเพียงรัฐบาลรักษาการเยี่ยงนานาอารยประเทศในทันทีอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง หากเห็นว่าเป็น "มารยาท" ทางการเมือง

ทั้งนี้ การลาออกดังกล่าวถือเป็น "มารยาท" อันเป็นคุณสมบัติที่ดีของคนไทย ที่สำคัญจะเป็นการวางรากฐานการปฏิรูปการเมืองตามนโยบายของรัฐบาลที่ท่านเองเป็นผู้กำหนดไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :