ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย เผยยังมีสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังระบายไม่ได้ 7 จังหวัด เร่งระบายน้ำพิจิตรและพิษณุโลก  ด้านกรมเจ้าท่า ส่งเรือตรวจการช่วยขนย้ายสิ่งของประชาชน

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือว่า ปัจจุบันยังมีสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังระบายไม่ได้ 7 จังหวัด ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายยังเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง ภาคอีสาน 5 จังหวัด จะท่วมหนัก ส่วนพิจิตรและพิษณุโลก ก็ต้องเร่งระบายน้ำ รวมถึงทางจังหวัดได้ดูแลประชาชนในเส้นทางน้ำท่วมขัง ไม่สามารถเข้าไปที่อยู่อาศัยได้ รวมถึงเส้นทางการสัญจร หากในพื้นที่ใด รถไม่สามารถเข้าได้ จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทางเรือให้กับประชาชน

พร้อมยืนยัน การดูแลของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นถือว่าเป็นไปด้วยดี ทั้งถุงยังชีพ การสัญจรทางน้ำ สำหรับสถานการณ์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในปัจจุบัน ทางกรมชลประทานยังรักษาการระบายน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยา ประมาณ 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยจะระบายน้ำให้ได้ภายใต้ 900- 1,200 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งจากประสบการณ์ หากไม่เกิน 1,000 ลูกบาศก์เมตร จะไม่เกิดผลกระทบ แต่หากเกิน 1,000 ลูกบาศก์เมตร ก็จะมีบางพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดผลกระทบบ้าง ถือเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ทั้งนี้ จะไม่มีการระบายน้ำมากกว่านั้น 

กรมเจ้าท่า ส่งเรือตรวจการช่วยขนย้ายสิ่งของ ปชช.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่สบอุทกภัยในส่วนของกรมเจ้าท่าว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาขอนแก่น ได้นำเรือท้องแบน 72 รับ-ส่งประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงงาม อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมนำเรือเจ้าท่า 254 และเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

นอกจากนี้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอุบลราชธานี ยังได้นำคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรร่วมแจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยบริเวณชุมชนหาดสวนสุขอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย