ไม่พบผลการค้นหา
7 พรรคฝ่ายค้าน ลุยภาคตะวันออกจัดเวทีสัญจร "ธนาธร" นำเปิดเวทีรับฟังปัญหา EEC แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย 21 ก.ย.นี้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)ในฐานะรองประธานและโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่า คณะทำงานฝ่ายค้านเพื่อประชาชนจะจัดโครงการ ฝ่ายค้านเพื่อประชาชนสัญจร 4 ภาค ในส่วนของภาคกลางและภาคตะวันออก ในวันที่ 21 ก.ย.นี้ในช่วงเช้า จะออกรับฟังและสะท้อนปัญหา เศรษฐกิจปากท้องที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ศึกษาผลกระทบของการสร้างท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 2 ที่ชุมชนบางละมุง รับฟังปัญหาที่จะเกิดจากการก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมัน ที่ชุมชนบ้านแหลมฉบัง

ภาคบ่ายจะมีปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ ระบบการเมืองแบบไหนที่ตอบสนองชีวิตและการพัฒนาภาคตะวันออก โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเวทีเสวนา หลากมุมมองโครงการ EEC กับการมีชีวิต กฎหมายและรัฐธรรมนูญที่ดี รับฟังและสะท้อนมุมมองต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยพรรคเพื่อไทย (พท.) พรรคอนาคตใหม่ (อนค.)พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ (ปช.) พรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) พรรคเพื่อชาติ (พช.) พรรคพลังปวงชนไทย ณ ห้องแปซิฟิค ฮอลล์ โรบินสัน ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

“เวทีนี้ได้รับความร่วมมือจากนักวิชาการ สถาบันการศึกษา ภาคประมง ภาคประชาสังคม ภาคการเมือง จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมเวทีสาธารณะ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางที่จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เป็นรัฐธรรมนูญของคนไทยทุกคนอย่างแท้จริง” นายอนุสรณ์ กล่าว