ไม่พบผลการค้นหา
วิทยุการบินแห่งประเทศไทย ยืนยันที่ตั้งเซ็นทรัล วิลเลจไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดจราจรทางอากาศช่วงนำเครื่องบินขึ้น - ลง ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจงแต่ละปีมีเพียง 1 เดือนที่เครื่องบินขึ้น-ลงทิศใต้ ตามทิศทางลม

นายสมนึก รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) กล่าวถึงข้อขัดแย้งของโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ในส่วนของการพิจารณาจัดจราจรทางอากาศของ บวท. ก่อนหน้านี้ได้มีการทดสอบเครื่องบินขึ้นลงช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเซ็นทรัล วิลเลจก่อสร้างตัวอาคารแล้ว พบว่าจุดที่ตั้งโครงการอยู่ทิศใต้ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ส่งผลกระทบต่อการนำเครื่องบินขึ้น - ลง หรือกระทบอุปกรณ์นำร่องและนำร่อนของอากาศยานในช่วงการขึ้น-ลง

ทั้งนี้ ปกติแต่ละปีเครื่องบินขึ้น-ลงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะบินขึ้น - ลงทิศทางเหนือ โดย 1 ปี จะมีระยะเวลา 11 เดือนที่เครื่องบินขึ้น - ลงทิศเหนือ ส่วนทิศใต้จะนำเครื่องบินขึ้น - ลงตามทิศทางของลมไม่เกิน 1 เดือนเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันปัจจัยความสูงและตัวโครงการจะไม่ส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์จราจรทางอากาศก็ตาม แต่ต้องเฝ้าระวังเรื่องการจัดกิจกรรมในพื้นที่ โดยเฉพาะอุปกรณ์แสงสีเสียง ยอมรับว่าหากจัดกิจกรรมลักษณะดังกล่าวจะส่งผลกระทบรบกวนการปฏิบัติงานของนักบิน ซึ่งเรื่องนี้หน่วยงานที่กำกับดูแลอย่างสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ต้องไปออกประกาศควบคุมไม่ให้เกิดปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง