ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ตรวจห้างพารากอน-เซ็นทรัลชิดลม เตรียมความพร้อมร้านค้า หลังมีมาตรการผ่อนปรน

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงของ ศบค.พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.และนายวัลลภ สุวันดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เดินทางตรวจร้านอาหารและซูเปอร์มาเก็ตภายในห้องสรรพสินค้าพารากอน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลชิดลม เพื่อดูภาพรวมการเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะมีมาตรการผ่อนคลายในวันที่ 3 พ.ค. 2563 

ผบ.สส.กล่าวว่า วันนี้เป็นการลงมาสุ่มตรวจตัวอย่างดูพร้อมของกิจการร้านค้า ที่อนุญาตให้เปิดได้ เพื่อรองรับประชาชนที่มาใช้บริการ โดยให้ข้อสังเกตเรื่องการเพิ่มเติมอุปกรณ์ทำความสะอาด เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการควบคุมไม่ให้คนหนาแน่นระหว่างรอชื้อสินค้าต้องมีระยะห่าง และไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานในร้าน ต้องชื้อกลับบ้านเท่านั้น

ด้าน พล.ต.อ.สุวัจน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีการประเมินสถานการณ์ในทุกวัน ซึ่งหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หากพบมีการละเมิดกฏหมาย ก็จะพิจารณาผลกระทบจากมาตรการที่เกิดขึ้น และจะหาแนวทางรองรับต่อไป ขอย้ำว่า ห้ามไม่ให้มีการมั่วสุมดื่มสุรา หลังรัฐบาลคลายล็อกจำหน่ายสุราได้ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจตราในทุกสถานที่ ยืนยันจะใช้หลักของกฎหมายร่วมกันหลักรัฐศาสตร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดให้ดีที่สุด 

สำหรับผู้ที่เดินทางกลับต่างจังหวัดเมื่อวานนี้(1 พ.ค.) จำเป็นต้องกักตัว 14 หรือไม่

พล.ต.อ.สุวัจน์ ระบุว่า ให้ยึดตามมาตรการเฉพาะพื้นที่ของจังหวัดนั้นๆ ซึ่งมีความเข้มงวดที่แตกต่างกันออกไป 

ส่วน นายวัลลภ เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ทุกเขตดูแลสถานที่ที่ได้รับการผ่อนคลาย ให้ปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์ ศบค.อย่างเข้มงวด ซึ่งจะมีการติดตามและจัดสายตรวจลงพื้นที่ ดังนั้นขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามอย่างเคร่งรัด