ไม่พบผลการค้นหา
รมว.วธ.ออกกฎเหล็กกองถ่ายต้องปฏิบัติเคร่งครัดหลังปลดล็อกเฟส 4 เพิ่มจำนวนคนในกองฯได้ไม่เกิน 150 คนหวั่นแพร่โควิด-19 ระลอกสองจี้สมาคมผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์โทรทัศน์และโฆษณาควบคุม

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวถึงมาตรการผ่อนปรนระยะที่4 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(ศบค.)ว่าศบค. มีมติผ่อนปรนกองถ่ายภาพยนตร์และวีดีทัศน์ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ออกตามข้อกำหนดในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ระบุว่าการถ่ายทำรายการโทรทัศน์ภาพยนตร์และวีดีทัศน์เมื่อรวมคณะทำงานหน้าฉากและทุกแผนกมาแล้วจะต้องมีจำนวนไม่เกิน 150 คนในกรณีรายการโทรทัศน์ที่มีผู้เข้าชมกำหนดจำนวนผู้ชมในห้องอัดรายการไม่เกิน 50 คนนอกจากนี้สามารถถ่ายทำฉากช่วงเวลากลางคืนได้เนื่องจากปัจจุบันศบค. ได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว

แต่มาตรการผ่อนคลายดังกล่าวยังต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลักและมาตรการควบคุมเสริมสำหรับพื้นที่ถ่ายทำภาพยนตร์และวีดีทัศน์โดยเจ้าของหรือผู้ควบคุมกองถ่ายต้องจัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่นจัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรครอบบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานและสามารถให้บริการได้อย่างเพียงพอ, จัดให้มีจุดคัดกรองอาการป่วยไข้ไอจามหรือเป็นหวัด, ต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1- 2 เมตรในบริเวณทุกจุดที่มีที่นั่งเช่นหน้ามอนิเตอร์ห้องพักนักแสดงและทีมงานแบ่งสัดส่วนพื้นที่การปฏิบัติงานของแต่ละฝ่ายที่ชัดเจนและหลีกเลี่ยงการพบปะหรือรวมกลุ่มกัน, กำหนดให้ทุกคนในกองถ่ายสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลาการทำงาน, จัดจุดรับประทานอาหาร  ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกสอง 

ขอให้ผู้ประกอบการทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและแพร่เชื้อโรคอย่างเคร่งครัดให้สมาคมผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์โทรทัศน์และโฆษณาช่วยกันดูแลผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :