ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคก้าวไกล ชี้ 2 รมว.ตอบปม "วันเฉลิม" ไม่กระจ่าง วอนผู้มีอำนาจส่งตัวกลับ ลั่นใช้ทุกช่องทางที่มีทวงคืนความยุติธรรมกลับมา

วันที่ 10 มิ.ย. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ตนได้ตั้งกระทู้ถามสด ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการหายตัวไปของ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ว่า ในวันนี้ (10 มิ.ย.) นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย มาชี้แจงแทน

ตนมองว่าสิ่งที่ถามไป รัฐมนตรีได้ตอบไม่ตรงคำถาม เหมือนถามอย่างตอบอีกอย่าง ส่วนตัวยืนยันทุกคำถามนั้น มาจากสิ่งที่สังคมต้องการรับรู้ มองว่าตรงนี้คือโอกาสที่ดี ที่รัฐบาลจะใช้เป็นเวทีชี้แจงให้ชัดเจน แต่กลับไม่ ส่วนตัวเลยรู้สึกผิดหวัง สรุปคือ 1. รมว.ตอบคำถามไม่รู้เรื่อง ไม่ชัดเจน 2. รมว.ตอบบนพื้นฐานที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

หาทางคืนความยุติธรรมต่อ

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่ตนติดตามเรื่องนี้ ในวันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) จะมีการพูดคุยหารือกันในกรรมาธิการอีกครั้ง เพื่อหารือว่าจะมีการเชิญใครมาให้คำชี้แจงบ้าง ย้ำว่าต้องหาทางทวงคืนความยุติธรรมให้เกิดขึ้น จะใช้ทุกช่องทางที่มี ทำให้เรื่องนี้เกิดความชัดเจน

ดังนั้นส่วนตัวจึงอยากวิงวอนไปยังอยู่ผู้ที่มีอำนาจ แต่ไม่ทราบว่าฝ่ายใด ขอให้คืนตัวนายวันเฉลิม เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ได้กระทบแค่คนเดียว แต่กระทบหลายคน ทั้งครอบครัว และความเป็นศีลธรรมของสังคมไทย พร้อมขอให้ทำหน้าที่และจริงจังกับกรณีนี้ให้มากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง