ไม่พบผลการค้นหา
สิ้นตำนานตลกของประเทศไทย พ่อดม ชวนชื่น ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) ด้วยวัย 83 ปี ก่อนหน้านี้เคยสั่งเสียลูกๆ อยากให้มีงานรื่นเริงในงานศพ และให้ทุกคนใส่สีชมพู

โดยทางครอบครัวชวนชื่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีการตรวจพบเชื้อมะเร็งเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว พบว่าพ่อดม เป็นมะเร็งตับระยะที่ 3 ซึ่งลูกๆ ทุกคนพร้อมหาทุกวิธีการรักษาโรคร้ายของคุณพ่ออย่างเต็มที่ แต่ไม่ได้บอกความจริงกับพ่อว่าเป็นมะเร็ง บอกเพียงแค่ว่ามีเนื้องอกเท่านั้น เพราะอยากให้ท่านสบายใจ และมีกำลังใจในการรักษาตัวต่อไป โดยตลอดเวลาในการรักษา พ่อดม มีกำลังใจที่ดี พร้อมต่อสู้กับโรคร้ายตลอด อารมณ์ดี จำทุกอย่างและทุกคนที่มาเยี่ยมได้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณที่ดีจากคุณหมอว่าพ่อดมจะสามารถใช้ชีวิตต่อร่วมกับโรคนี้ได้ แต่การรักษาครั้งล่าสุดอาการแย่ลง ซึ่งทางครอบครัวก็ทำใจไว้บ้างแล้ว และทุกคนตั้งใจว่าจะไม่ยื้อชีวิต ให้ท่านทรมาน และสุดท้ายท่านก็จากไปอย่างสงบ ไม่เจ็บปวดใดๆ

โดยก่อนหน้านี้ พ่อดม เคยพูดกับลูกๆ ไว้ว่า ในงานศพของท่านไม่อยากให้ทุกคนเศร้า อยากให้มีงานรื่นเริง และให้ทุกคนใส่เสื้อสีชมพูมางานศพ ยกเว้นวันฌาปณกิจให้สวมชุดสุภาพสีดำ ซึ่งทางลูกๆ ก็จะดำเนินการตามความตั้งใจของพ่อดมเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งพิธีสวดอภิธรรมของพ่อดม จะจัดขึ้นที่วัดนวลจันทร์ ศาลา 1 กำหนดการคร่าวๆ ดังนี้

25 ธ.ค. 15.00 น. รดน้ำศพ / 19.00 น. สวดอภิธรรมศพ / 20.00 น. การแสดงลิเก

26 ธ.ค. รำวงลูกทุ่ง

27 ธ.ค. บรรเลงแซ็กโซโฟน

28 ธ.ค. การแสดงตลกคณะชวนชื่น

29 ธ.ค. คอนเสิร์ตวงสปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

30 ธ.ค. พิธีฌาปณกิจ