ไม่พบผลการค้นหา
กทม.พร้อมประสานผู้ใจบุญ ขอการบริจาคไม่ให้คนมารอรับแจกแน่นเกินไป หวั่นไร้การเว้นระยะห่าง เกิดแพร่ระบาดโควิด-19

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ภาพนี้เกิดเมื่อเช้าครับที่เขตดอนเมืองโดยมีผู้ใจบุญนำอาหารและของมาแจกพี่น้องประชาชนจำนวนมาก...ผลก็เป็นอย่างที่เห็นครับ คนมารอรับแจกกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน ไม่มีการทำ social distancing และเบียดเสียดมาก ทำให้ความปรารถนาดีและเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนร่วมชาติอาจจะเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด -19 ได้ครับ

ลองคิดดูว่าถ้ามีคนที่เป็นพาหะไม่กี่คนมารอรับด้วย โอกาสในการแพร่เชื้อจะมากขนาดไหนครับ...ทางกรุงเทพมหานครไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ พอทราบเรื่องก็ได้ประสานให้ผู้อำนวยการเขตดอนเมืองนำเจ้าหน้าที่ลงไปกำกับดูแลทำเรื่องการเว้นระยะและคัดกรองครับ...และในการประชุมศูนย์โควิด 19 ของกรุงเทพมหานครบ่ายวันนี้ได้นำเรื่องนี้มาพูดคุยกันครับ เพราะไม่ใช่จุดนี้จุดเดียวที่มีการนำของมาบริจาคให้พี่น้องประชาชนครับ หลายจุดเช่น สวนลุมพินี หัวลำโพง หมอชิต 2 และจุดอื่นๆ ก็มีครับ เบื้องต้นได้ให้แต่ละเขตไปกำหนดจุดในการแจกครับแล้วจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

โดยในระหว่างนี้หรือถ้าหลังจากประกาศจุดแล้วใครไม่สะดวกแจกในจุดที่เตรียมไว้ ติดต่อสำนักงานเขตพื้นที่ได้เลยนะครับจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกให้ในการแจกจ่ายให้ปลอดภัยครับหนือจะประสานทางเขตลงไปในขุมชนเป้าหมายที่อยากลงไปแจกได้ครับผม #สนับสนุนคนทำดีทุกท่านครับแต่ต้องปลอดภัยด้วยนะครับ #อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติครับ 🇹🇭🇹🇭🇹🇭 #เราจะผ่านไปด้วยกันครับ #ไม่มีใครผิดครับ แก้ไขปรับเปลี่ยนกันไปครับ

1587127680182.jpg