ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำเกษตรกรและตัวแทนผู้ประกอบการยางพารา 15 ราย ร้องนายกรัฐมนตรี เปิดโปงขบวนการทุจริตระดับชาติโดยมีการฮั้วกันภายใต้งบรัฐบาลกว่าพันล้านบาท

นางสาวสุพัตรา นามลักษณ์ 1 ในแกนนำเกษตรและผู้ประกอบการยางพารารวม 15 รายเข้ายื่นหนังสือลับเฉพาะและด่วนที่สุดถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผ่านผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล(สายด่วน1111) เนื่องจากตรวจพบข้อพิรุธและข้อสงสัยในการประกาศรายชื่อทางเว็บไซต์ของการยางแห่งประเทศไทยเกี่ยวกับบริษัทเอกชน 3 ราย เท่านั้นโดยอ้างว่ามีน้ำยางพาราผสมสารเพิ่มถูกต้องตามหลักเกณฑ์ทุกประการซึ่งหากเกษตรกรหรือผู้ประกอบการรายใดประสงค์จะเข้าประกวดราคาในหน่วยงานของรัฐนั้นจะต้องซื้อน้ำยางพาราผสมสารเพิ่มจาก 3 บริษัทนี้เท่านั้นตามราคาที่กำหนดหรือตกลงกัน

ซึ่งเป็นการซื้อน้ำยางพาราผสมสารเพิ่มในราคาสูงมากและผูกขาดให้ซื้อจากบริษัทเอกชน 3 รายนี้ เมื่อตรวจสอบจากพยานเอกสารหลักฐานการจองชื่อ,การจดหนังสือบริคณห์สนธิ,สำเนารายชื่อผู้ถือหุ้น,การเข้าออกของกรรมการ,และที่ตั้งของบริษัททั้ง 3 รายจากสำนักพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ปรากฏว่าบุคคลผู้มีรายชื่อใน 3 บริษัทนี้ล้วนมีความเชื่อมโยงกันและเกี่ยวพันกันซึ่งสามารถตรวจสอบได้

จากพฤติการณ์ข้างต้นเชื่อว่าได้มีการฮั้วกันหรือสมยอมกันหรือผูกขาดในการจัดจำหน่ายน้ำยางพาราผสมสารเพิ่มอันสืบเนื่องมาจากการเอื้อประโยชน์ของจนท. รัฐระดับสูงแต่ละหน่วยๆให้กับบริษัทเอกชนทั้ง 3 รายนี้ทั้งผลการตรวจคุณภาพน้ำยางพาราผสมสารเพิ่มให้กับบริษัทเอกชน 3 รายนี้ก็ไม่เป็นตามที่กำหนดใน TOR ที่ระบุว่าจะต้องตรวจโดยกรมทางหลวงแต่ปรากฏว่าการยางแห่งประเทศ ไทยกับส่งไปตรวจที่มหาวิทยาลัยเทคโนที่นครราชสีมาซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฏหมายในการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.รัฐระดับสูงทั้งยังตรวจพบว่าอาจมีการปลอมแปลงเอกสารฯ

ในผลตรวจใหักับเอกชนสำหรับโครงการนี้เป็นโครงการจัดสร้าง "ถนนยางพาราดินซีเมนต์" ทั่วราชอาณาจักรโดยเงินงบประมาณของรัฐกว่าพันล้านบาทในการพัฒนาทางถนนยางพาราดินซีเมนต์ทั่วไทย