ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ได้นำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ส่วนบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี ยังมีเวลาพิจารณา เผยยังไม่เห็นใบลาออกโฆษกรัฐบาล ลั่นปัญหาขัดแย้งใน สตช.ฟัง ผบ.ตร.คนเดียว พร้อมย้ำสื่ออย่ายุ่งเรื่องปรับโยกย้าย หน้าที่ใครหน้าที่มัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2563 ว่ายังมีเวลาพิจารณา ต้องหารือกับคณะกรรมการของกระทรวงกลาโหมก่อน และจะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม โดยให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพพิจารณาเสนอขึ้นมาไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็ให้มีการจัดทำเสนอขึ้นมา 

โดยนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามว่ากำหนดให้เสนอชื่อในต้นเดือน ส.ค.หรือไม่ พร้อมทั้งเชื่อมั่น แม้จะมีการโยกย้ายผู้บัญชาการเหล่าทัพหลายตำแหน่งก็จะไม่เกิดปัญหา ซึ่งในวันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน สำหรับข่าวที่ว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก จะย้ายไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หรือยังทำหน้าที่ต่อในกองทัพนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ากำลังพิจารณาอยู่ โดยจะดูตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องถามความสมัครใจ แต่ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัว ต้องสมัครใจด้วย

แม้สื่อมวลชนจะพยายามสอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม โดยย้ำว่าสื่อมวลชนไม่ต้องเข้ามาช่วยในการปรับเปลื่ยนโยกย้าย และการทำงานของกองทัพหรือกระทรวงกลาโหม เราไม่ต้องการความช่วยเหลือ หน้าที่ของใครก็ของคนนั้น ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตัดสินใจเอง อย่าให้วุ่นวายกันหนักเลย เพราะสถานการณ์บ้านเมืองมีเรื่องให้วุ่นวายอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน ช่วยทำให้บ้านเมืองสงบและมีเสถียรภาพบ้าง เพราะสิ่งสำคัญที่สุด ตนกลัวปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมายหรือเรื่องต่างๆ พยายามจะทำให้มีความชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น ขอให้รอฟัง

สำหรับกระแสข่าวการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ แต่จะทำให้ทันเวลา และจะนำเสนอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ อีกครั้ง เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี จะเข้ามาคุมงานด้านเศรษฐกิจในการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นจำที่ต้องเข้ามาดูในภาพรวม แต่ก็ยังกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม ดังนั้นจึงปฏิเสธข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทน เพราะงานของ พล.อ.ประวิตร ที่มีอยู่ก็มากพออยู่แล้ว ดังนั้นตนเองจึงเข้ามาแบ่งเบาภาระของ พล.อ.ประวิตร 

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และปัญหาของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า ตนขอฟัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เท่านั้น ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ 

ส่วนกระแสข่าวการยื่นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว และยังไม่ได้หาใครมาทำหน้าที่แทนโฆษกรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :