ไม่พบผลการค้นหา
วอยซ์ สัมภาษณ์เหล่าคนบันเทิง อยากเปลี่ยนอะไรในปี 2564 ส่วนใหญ่ผสานเสียงตรงกันอยากให้เมืองไทยไร้โควิด19

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2564 เรื่องราวใหม่ที่คนบันเทิงอยากให้ในปีนี้เปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ อยากให้โรคโควิด-19 หายไปและมีวัคซีนรักษาได้โดยเร็ว นอกจากนี้ยังมีเรื่องเศรษฐกิจ การศึกษา และการใช้โซเชียล

พีค ฟลุคจ์ จ็อบ
  • กองทัพ พีค, พงศภัทร กันคำ, ธชพล กู้วงศ์บัณฑิต

นักแสดงวัยรุ่น กองทัพ พีค อยากให้ปี 2564 เป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลง หลังจากปีที่ผ่านมาเราต้องเจอโควิด และต้องปรับตัวกับชีวิตวิถีใหม่ ในปีนี้ก็อยากจะให้โรคโควิดจากเราไปเร็วๆ และในอนาคตอยากให้ทุกคนไปเที่ยวอย่างมีความสุข และได้ใช้ชีวิตกับคนที่คุณรัก

นักแสดงหนุ่ม จ๊อบ ธชพล กู้วงศ์บัณฑิต ที่บอกว่า อยากให้โควิดหายไปเราจะได้ทำอะไรได้คล่องขึ้น เราเสียเวลากับโควิดทำให้เกิดการล็อกดาวน์ไปหลายเดือน หลายกิจการหยุดชะงัก ก็อยากให้โควิดหายไปจากประเทศไทย

เช่นเดียวกับ ฟลุ๊คจ์ พงศภัทร กันคำ อยากเห็นทุกคนสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจากโควิด และกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ มีความสุขมากกว่าเดิมเพราะไม่มีโรคภัย

แฟรงกี้ สมิธ
  • วีรภัฎ อ่อนสอาด, ภาสวิชญ์ บูรณนัติ

แฟรงกี้ วีรภัฎ อ่อนสอาด ปีที่ผ่านมาเกิดโควิด เกิดโรคระบาดไปทั่วโลกเป็นปีที่อันตราย เพราะยังไม่มีวัคซีนรักษาโรคนี้ให้หายไปได้ รวมถึงเศรษฐกิจทรุดลง หวังว่าปีใหม่จะเป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน และมีวัคซีนรักษาโควิด อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพครับ

สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ อยากให้มีวัคซีนรักษาโควิด เพราะโรคดังกล่าวทำให้ระบบต่างๆในไทย รวมทั้ง เศรษฐกิจ เสียหาย จากการล็อกดาวน์ และอยากให้คนไทยทุกคนสุขภาพแข็งแรง

นนกุล
  • ชานน สันธินธรกุล

ส่วน นนกุล ชานน สันธินธรกุล มีความคิดว่า ปีใหม่อยากให้ระบบศึกษาเปลี่ยนแปลง เพราะเยาวชนเป็นอนาคตของชาติ ถ้าเกิดว่าเราสามารถปรับระบบการศึกษาให้เด็กได้รับรู้ข้อมูลได้เก่งมากขึ้น เก่งเร็วขึ้น อนาคตประเทศชาติก็จะพัฒนาได้เร็วขึ้น โลกเราหมุนไปเร็วข้อมูลต่างๆถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว ระบบการศึกษาแบบเดิมๆมันต้องปรับเหมือนเทคโนโลยี การศึกษาผมเชื่อว่าเป็นเทคโนโลยีแบบหนึ่งในการพัฒนาคนผมเชื่อว่าถ้ามันไม่เปลี่ยนก็เหมือนเราใช้รถเก่าไปเรื่อยๆ

สายป่าน
  • อภิญญา สกุลเจริญสุข

สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข อยากให้สังคมนึกถึงส่วนรวมมากขึ้นนึกถึงตัวเองน้อยลงสุดท้ายแล้วมันต้องเริ่มจากตัวเอง และให้คนไทยระมัดระวังในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บกับโควิด และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ดูแลตัวเองดีๆ ใครที่มีภาวะเสี่ยงกักตัวและติดตามอาการ

สิงโต ปราชญา
  • ปราชญา เรืองโรจน์

สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ อยากให้ทุกอย่างในดีขึ้นโดยเฉพาะเรื่อง โควิด ใกล้ตัวสุด อยากให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น บางคนคิดว่าไปเที่ยวที่คนเยอะๆโดยไม่ป้องกันตัว อย่างน้อยดูแลตัวเอง คนรอบข้าง ไม่ไปสถานที่เสี่ยง และสวมหน้ากากอนามัย

คริส พีรวัส
  • พีรวัส แสงโพธิรัตน์

ปิดท้ายที่ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ อยากให้คนในสังคมให้เกียรติกันมากขึ้น เพราะสังคมสมัยนี้เราถามกันน้อยลง เราใช้วิธีดุก่อนว่าก่อนหรือใช้คำพูดให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ก่อนที่เราจะพูดกันดีๆ ผมอยากรณรงค์เรื่อง Hate Speech อยากให้พูดคุยอย่างมีน้ำจิตน้ำใจ ให้เกียรติกัน