ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าพลัดตกเขาเชียงดาว ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนดับไฟป่า ได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าขวาหัก ขณะที่ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานให้มากยิ่งขึ้น

เมื่อวานนี้ (21เม.ย.2563) นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16​ เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขาบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนดับไฟป่าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว​ ว่า​ เมื่อเวลา 15.00 น. นายทนง เหมยป้อ อายุ 42​ ปี เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขา ขณะปฏิบัติหน้าที่สนธิกำลังดับไฟป่าบริเวณร่องห้วยในป่าบ้านนาเลาใหม่ ม.10 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวออกจากที่เกิดเหตุเพื่อ ส่ง รพ.เชียงดาว ซึ่งเส้นทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก​ กระทั่งเวลา 17.40 น.​ จึงสามารถทำการส่งตัวต่อไปยัง รพ.นครพิงค์

ผู้อำนวยการสำนักฯ​ ได้กำชับให้ชุดลาดตระเวนทั้งหมดที่สนธิเข้าปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเชียงดาว​ เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกนาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 18.30 น.วันเดียวกัน ได้รับแจ้งจากหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาวว่า เบื้องต้นได้เอ็กซเรย์พบว่ากระดูกข้อเท้าขวาหัก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานโรงพยาบาลฯ ให้อำนวยความสะดวกผู้บาดเจ็บให้ดีที่สุด หากติดขัดประการใด ให้รายงานได้โดยตรงตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในทุกพื้นที่