ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน มอบหลักฐานให้ตำรวจตรวจสอบ กรณี “อมรัตน์” ส.ส. ก้าวไกล ร่วมชุมนุมหน้าศาลฎีกา ชี้ผิดพรก.ฉุกเฉิน- พรบ.ชุมนุมฯ

นพคุณ ทองถิ่น ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือศปปส.พร้อมแนวร่วมส่วนหนึ่ง นำหลักฐานภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ กรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมทำกิจกรรม ยืน หยุด ขัง กับกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา เข้าร้องทุกข์กับตำรวจสน.ชนะสงคราม เพื่อให้ตรวจสอบว่าการเข้าร่วมกิจกรรมของอมรัตน์เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ 

โดย นพคุณ ระบุว่า การเข้าร่วมชุมนุมของนางอมรัตน์ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและ อาจเข้าข่ายยุยงปลุกปั่น ซึ่งผิดพรบ.การชุมนุมสาธารณะ นอกจากนี้จากในปัจจุบันมีการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน และพรบ.โรคติดต่อ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การมารวมตัวทำกิจกรรมจึงมีความเสี่ยงและเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ทั้งนี้นพคุณเปิดเผยว่าส่วนตัวชื่นชมแนวคิดและอุดมการณ์ของอมรัตน์ แต่มองว่ามีความสุดโต่งเกินไปโดยเฉพาะในการยุยงให้เยาวชนทำผิดกฎหมาย โดยหากได้เจอกันก็อยากมอบดอกไม้ให้และจะขอให้หยุดร่วมชุมนุม เพราะท้ายที่สุดแล้วเยาวชนต้องถูกดำเนินคดีแต่ส.ส.อมรัตน์ไม่มีความผิดใดเลย