ไม่พบผลการค้นหา
ด่วน! ปะทะ 'ดินแดง' แล้วหลังมวลชนบางส่วนแห่ถอนตัวจากราชประสงค์ก่อนเลิกชุมนุม โดย 'ณัฐวุฒิ' นั่งกระบะรีบเข้าเคลียร์สองฝ่าย วอนหยุดเผชิญหน้า 'ดินแดง' ไม่ใช่เส้นทางของคาร์ปาร์ค ชี้ต้องเอาชนะ 'ประยุทธ์' ไม่ใช่ คฝ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. กิจกรรมคาร์ม็อบ-คาร์ปาร์คของเส้นทางที่นำโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนทำงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) ซึ่งออกจากแยกราชประสงค์ไปตามเส้นทางถนนพระรามสี่ - บ่อนไก่- แยกคลองตัน เดินเคลื่อนขบวนมาถึงแยกราชประสงค์ เพื่อรอทำกิจกรรมปิดท้ายด้วยการบีบแตรยาวๆ ในเวลา 18.00 น. ทันทีที่กลุ่มมวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงแยกราชประสงค์เพื่อจอดพักรอการนัดหมายยุติการชุมนุม

ม็อบ ราชประสงค์แห่ไปดินแดง C01A4291-B121-4DE2-9115-798906F56546.jpegม็อบ ราชประสงค์ ดินแดง -404B-46B1-BD89-BCB3D1ABBACA.jpeg

กระทั่งเวลาประมาณ 17.15 น. มีมวลชนกลุ่มวัยรุ่นอาชีวะและผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งที่ขับขี่มอเตอร์ไซด์ ได้เดินประกาศสื่อสารกันเองให้เคลื่อนมวลชนไปยังแยกดินแดง โดยไม่ทราบสาเหตุ อย่างไรก็ตามกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากต่างเห็นด้วยและขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นขบวนถอนตัวออกจากแยกราชประสงค์มุ่งหน้าไปยังแยกสามเหลี่ยมดินแดงทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้มาถึงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงบริเวณจุดที่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ที่มุ่งหน้าไปเส้นถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 16.50 น.ได้เกิดเสียงประทัดดังสนั่นเป็นระยะในพื้นที่ดังกล่าว

เวลา 17.21 เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มเผชิญหน้ากับกลุ่มมวลชน และมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม และฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ขว้างปาประทัดเข้าใส่บริเวณทางด่วน

CAR PARK แยกดินแดงCAR PARK แยกดินแดงCAR PARK แยกดินแดงCAR PARK แยกดินแดงCAR PARK แยกดินแดงCAR PARK แยกดินแดง ณัฐวุฒิCAR PARK แยกดินแดง ณัฐวุฒิ

'ณัฐวุฒิ'เข้าหย่าศึกเผชิญหน้า วอนมวลชนเอาชนะ 'ประยุทธ์' ไม่ใช่ คฝ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานด้วยว่าทันทีที่มวลชนได้ถอนตัวจากแยกราชประสงค์ ทำให้ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ตัดสินใจเดินทางไปยังสามเหลี่ยมดินแดงทันที เพื่อไปเข้าเจรจากับสองฝ่ายให้ยุติการเผชิญหน้ากัน

เวลา 18.30 น. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้เดินทางด้วยรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงมายังสามเหลี่ยมดินแดง โดยปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงถึงมวลชนที่กำลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เราไม่จำเป็นต้องรักษาคำพูดกับรัฐบาล แต่ต้องรักษาคำพูดกับประชาชนว่าวันนี้จะทำภารกิจขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จนยุติการชุมนุม เมื่อบรรลุภารกิจจึงมาขอร้องพี่น้องให้ถอยมารวมกันตรงนี้ก่อน โดยตนจะเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังหดหัวอยู่ในบ้าน ไม่กล้าสู้หน้าประชาชน ตนมาด้วยรักด้วยความห่วงใย ถ้าไม่รักจะไม่มายืนกับพี่น้องตรงนี้

"พี่น้องที่เคารพ ฟังผมสักคำ สักครั้ง ปรบมือฉลองชัยชนะ "

จากนั้น ณัฐวุฒิ ได้เรียกให้มวลชนที่อยู่แนวหน้าให้ถอยกลับมายืนในจุดที่ณัฐวุฒิกำลังปราศรัย เราชนะแล้วที่ ราชประสงค์ ห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พี่น้องถอนตัวออกมาก่อน มันไม่มีประโยชน์เผญิชหน้ากับเจ้าหน้าที่

"สมัยก่อนพี่เต้นก็ลุยอย่างพวกน้อง เราต่อสู้การเมือง เราไม่ได้ต้องการชนะ คฝ. แต่เราต้องการเอาชนะ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้พี่น้องขยับออกมาก่อน เมื่อขยับออกจากตู้คอนเทนเนอร์ให้กลับได้เลย อยู่ต่อไม่ได้มีประโยชน์ สถานการณ์แบบนี้ไม่เป็นประโยชน์กับฝ่ายประชาชน ขอความกรุณาพี่น้อง น้องๆ ถอนกำลังกลับมาเถอะครับ เราเห็นพี่น้องถอนตัวออกมาเป็นจำนวนมากแล้ว ขอให้พี่น้องถอยกลับมันไม่ปลอดภัย พี่น้องครับ ภารกิจเราไม่ใช่สิ่งนี้ (ปะทะ) เป้าหมายการแสดงพลังไม่ใช่ที่นี่ พี่น้องถอยกลับออกมา ผมก็เจ็บปวดไม่แพ้พี่น้อง มีความทุกข์ไม่แพ้พี่น้อง

ณัฐวุฒิ ระบุต่อว่า "ผมเห็นสถานการณ์เป็นห่วงพี่น้อง จึงกลับไม่ได้จึงมาทีนี่ สถานที่ดินแดงไม่ได้อยู่ในเส้นทางและเป้าหมาย ตนพูดชัดตลอด จะไม่เผชิญหน้าผ่านพื้นที่สุ่มเสี่ยงใดๆ ดังนั้นต้องบอกกับพี่น้องว่าเก็บชัยชนะของเราไว้เถอะครับ"

อย่างไรก็ตาม การขอร้องของ ณัฐวุฒิ เป็นอุปสรรคพอสมควร แม้จะมีการสื่อสารให้ถอยมวลชนออกมาแต่ก็มีเสียงดังของประทัดเป็นระยะๆ ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงปักหลักเผชิญหน้าและบางส่วนก็ได้ถอยออกจากการเผชิญหน้า

ณัฐวุฒิ ม็อบ 15 สิงหาคม 178039786290_4066500124339014945_n.jpgณัฐวุฒิ ม็อบ 15 สิงหาคม 274262_3077397266252456595_n.jpg

เวลา 19.14 น. เกิดการเผาป้อมตำรวจ ที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง 

กระทั่งเวลา 19.50 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตั้งแถวบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเพื่อเข้ากระชับพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังยิงประทัดอยู่เป็นระยะ ทำให้ผู้ชุมนุมต้องถอยร่นแต่ก็ยังเสียงดังของประทัด

เวลา 20.00 น.ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) เข้ากระชับพื้นที่ต่อเนื่องโดยยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตา เพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณใกล้กับแฟลตดินแดงไปถึงแยกประชาสงเคราะห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง