ไม่พบผลการค้นหา
ผู้โดยสารในเรือสำราญอย่างน้อย 10 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากพบผู้โดยสารวัย 80 ปี มีอาการของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาหลังออกเดินทางจากท่าเรือโยโกฮามาของญี่ปุ่น

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเรือ Diamond Princess จำนวน 10 คน หลังจากพบผู้โดยสารชายชาวฮ่องกงติดเชื้อไวรัสโคโรนาขึ้นเรือมาจากท่าเรือเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น

แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจสอบผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์หรือใกล้ชิดกับชายชาวฮ่องกงคนดังกล่าว 31 คน และพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 10 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังรอผลการตรวจผู้โดยสารคนอื่นๆอีกกว่า 100 คน

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า ชายชาวฮ่องกง วัย 80 ปี มีประวัติเดินทางไปยังประเทศจีนเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อวันที่ 10 ก่อนที่จะเดินทางมายังโตเกียวในวันที่ 17 ม.ค. และ 2 วันถัดมา ชายคนดังกล่าวและลูกสาว 2 คนเริ่มมีอาการไอก่อนที่จะขึ้นเรือในวันที่ 20 ม.ค. และในวันที่ 25 ม.ค.ชายคนดังกล่าวได้ลงจากเรือที่ท่าเรือฮ่องกงและไม่ได้กลับขึ้นเรืออีกซึ่งเมื่อวันที่ 30 แพทย์ในฮ่องกงยืนยันว่าชายผู้นี้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

เรือ Diamond Princess เป็นเรือสำราญที่ให้บริการเดินทางระหว่างประเทศ โดยในช่วงที่ชายคนดังกล่าวอยู่บนเรือนี้นมีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 3,700 คนลงเรือพร้อมกันด้วย

วันนี้ (5 ก.พ.2563) ทางการจีนรายงานว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 24,536 รายและมีผู้เสียชีวิตทั่วโลก 492 ราย ขณะที่ผู้ที่รักษาหายแล้วมี 911 ราย ซึ่งวานนี้ประเทศไทยและสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นประเทศละ 6 ราย

ที่มา CNN / NHK