ไม่พบผลการค้นหา
เด็กไทยจากจังหวัดเชียงใหม่ คว้าอันดับ 1 การเต้นคัฟเวอร์เพลง “KILL THIS LOVE” ของ BLACKPINK โดยได้รับเลือกจากค่าย YG ENTERTAINMENT คว้าเงินรางวัล 20 ล้านวอน หรือประมาณ 548,000 บาท

ค่าย YG ENTERTAINMENT ต้นสังกัดของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ได้จัดให้มีการแข่งขัน Kill This Love Dance Cover Contest with Kia เต้นคัฟเวอร์เพลง “KILL THIS LOVE” เพลงสุดฮิตของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนๆทั่วโลกให้ความสนใจ รวมทั้งประเทศไทย ที่ได้ ส่งคลิปการเต้นร่วมกิจกรรมเข้าร่วมประกวด โดยตัดสินจากการพิจารณาจากการประเมินของทีมงาน YG 50% และ ยอดวิวใน Youtube 50%

โดยเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา YG Entertainment ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทีม Victory จากประเทศไทย ได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ตามมาด้วย ทีม Pink Panda จากประเทศอินโดนีเซีย คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 2 และ ทีม C.A.C จากประเทศเวียดนาม คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 3 มาครอง

สำหรับผู้ที่ชนะรางวัลอันดับ 1 นั้น จะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวน 20 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 548,000 บาท , รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวน 6 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 164,000 บาท และ รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวน 4 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 110,000 บาท

สำหรับ ทีม Victory จาก ประเทศไทย เป็นเด็กๆจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนสอนเต้น dance zone ประกอบด้วย นางสาว เอมิลี่ บี หลิง ตัน(เอมิลี่), นางสาว นภัสสวรรค์ ประทุมเมศร์(มะยา), นางสาว ภัคภร เอี่ยมทัพ(โมมาย), นางสาว เพาพะงา การุณนราพร(เพา)

เด็กไทย ชนะ COVER DANCE 1.jpg

ครูเหน่ง ปริญญา จิตตะวงค์ ผู้อำนวยการสถาบันสอนเต้น DANCEZONE เล่าเบื้องหลังการส่งคลิปเข้าประกวดว่า เด็กๆใช้เวลาซ้อมเต้น คัฟเวอร์ อยู่ 1 เดือน ส่วนการถ่ายทำโปรดักชั่นต่างๆวางแผนการถ่าย ใช้เวลา 1 อาทิตย์ โดยใช้เวลาถ่ายทำ 1 วัน ซึ่งเด็กๆกลุ่มนี้เรียนเต้นกับทางสถาบันมาตั้งแต่ 8 -9 ขวบ ปัจจุบันอายุ 17 -18 ปี แล้ว มีความสามารถทางด้านการเต้นหลากหลาย ทั้ง แจ๊ส บัลเล่ย์ ฮิพฮอพ คอมเท็มโพลารี่ โดยที่คัดเลือกเด็กๆกลุ่มนี้ร่วมประกวด เพราะมีความสามารถ และเคยประกวดคัฟเวอร์แดนซ์คว้ารางวัลมาแล้วหลายเวที ซึ่งรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลระดับนานาชาติรางวัลแรกและใหญ่ที่สุด ตั้งแต่เด็กๆเคยประกวดมา ซึ่งตอนแรกไม่คาดคิดว่าจะได้รางวัล เนื่องจากยอดวิวใน YOUTUBE ตอนประกาศผลอยู่หลัก 6 พันกว่า ในขณะของทีมอื่นๆที่ส่งมียอดวิวเป็นหลักล้าน ก็มีเริ่มถอดใจไม่ได้หวังอะไร เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกในการส่งประกวด ก็ค่อนข้างตกใจพอสมควร ที่ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะ จากทาง YG

ส่วนอุปสรรคของการทำคลิปเพลงนี้ ไม่ได้อยู่ที่การเต้นของเด็กๆเลย เพราะเด็กๆมีความสามารถ และความพร้อม ซึ่ง การเต้นคัฟเวอร์ไม่ได้เหมือนแค่การเต้นอย่างเดียว ต้องเหมือนลักษณะท่าทาง บุคลิกของศิลปินต้นแบบด้วย ทั้งการเดิน การโพส การก้าว จังหวะต่างๆ รวมถึงการใช้สายตา ทุกอย่างต้องเหมือนหมด

แต่ที่ยากในคลิปนี้ คือ ฉากระเบิดในมิวสิควิดีโอ โดยมาประยุกต์นำเศษขนมปัง กับแป้งมัน และพัดลมขนาดใหญ่มาเป่า ให้ดูเหมือนเป็นระเบิด ซึ่งในมิวสิควิดีโอใช้เพียง 3 วินาที แต่ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 2 ชั่วโมง

ฉากระเบิด.jpg

ส่วนเงินรางวัลที่ได้ ครูเหน่ง เตรียมจะนำมาแบ่งให้ทีมงาน คุณครูแต่ละด้านที่อยู่เบื้องหลัง และ ให้เด็กๆ เป็นทุนการศึกษา