ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีอ้อนคนกรุงเทพ ทำหน้าที่ด้วยความปรารถนาดี เดินหน้าทำงานในฐานะนายกฯ ต่อไปไม่สนเสียงสิจารณ์ จะกลับมาทำงานต่อในฐานะนายกฯ หรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ 'คน รัก คลอง' ... 'ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี' ที่บริเวณคลองเปรมประชากร หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ประกอบไปด้วย ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเอกชน ตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ นักเรียน และตัวแทนภาคประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองต่างๆในกรุงเทพฯ กว่า 5,000 คน  ซึ่งกิจกรรมเดินรณรงค์นี้จัดขึ้นพร้อมกันอีก 76 จังหวัดทั่วประเทศในเวลาเดียวกันนี้ด้วย 

จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ เดินรณรงค์ไปตามเส้นทางที่กำหนดรวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมาสิ้นสุดที่วัดเบญจมบพิตร ดุสิตวนานาม ซึ่งในจุดนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้พบปะพูดคุยกับตัวแทนประชาชนทั้ง 50 เขตของกรุงเทพฯ โดยยืนยันว่ากิจกรรมที่ทำวันนี้ ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ในฐานะนายกรัฐมนตรี สามารถทำได้ในฐานะรัฐบาลปัจจุบัน จนกว่าจะรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งในระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกนว่า "อยากให้ทำต่อ" พล.อ. ประยุทธ์ตอบกลับไปว่า "พอๆ แล้วเดี๋ยวโดนด่า" พร้อมกับระบุว่าเป็นเรื่องประชาชนจะตัดสินใจว่าจะให้อยู่ทำงานต่อหรือไม่

พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยขณะนี้กำลังมีโอกาส ไม่ควรทำโอกาสให้เป็นวิกฤตและกลับไปจุดเดิมอีก ถ้ากลับไปที่เก่าทุกอย่างที่ทำวันนี้ต้องเลิกทั้งหมด ซึ่งต่างชาติกำลังสนใจประเทศไทย ขณะที่ความสุขอยู่ที่ตัวเราเอง รัฐบาลช่วยได้เพียงส่วนหนึ่ง ถ้าไม่ขัดแย้งจะเดินหน้าต่อไปได้ 

พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวตอบกลับประชาชนที่อวยพรในโอกาสวันปีใหม่ โดยขอให้สิ่งนั้นสนองกลับเป็นร้อยเท่าพันทวี เพราะรู้ว่าทุกคนลำบาก สิ่งที่รัฐบาลและคณะรัฐมนตรีอยากให้คือความปรารถนาดี ทำงานมา 4 ปีหวังเพียงเท่านี้ เชื่อว่าคนใดที่เป็นคนไทยจริงจะรักในตัวพล.อ. ประยุทธ์ พร้อมกับยืนยันว่าไม่ว่าใครจะรักหรือไม่รักจะทำให้ไม่ต่างกัน และการทำอะไรให้คนรักนั้น ง่ายกว่าทำอะไรให้สำเร็จ ในตอนท้าย พล.อ. ประยุทธ์ บอกรักประชาชน พร้อมกับฝากให้ทุกคนไปบอกคนอื่นด้วยว่า ความดีไม่มีใครทำให้นอกจากพวกเราต้องช่วยกันทำ ซึ่งรวมถึงประเทศชาติด้วย