ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ทุกพื้นที่คุมเข้มการนั่งกระบะท้ายช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังรัฐบาลสั่งให้ตำรวจผ่อนผันการจับกุม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ทุกพื้นที่คุมเข้มการนั่งกระบะท้ายช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังรัฐบาลสั่งให้ตำรวจผ่อนผันการจับกุม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน 

นอกจากนี้ ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมผู้ขับขี่ให้ใช้ความเร็วตามกฎหมาย และเมาไม่ขับ เนื่องจากเป็น 2 สาเหตุหลัก ที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน เป็นประจำทุกปี

ส่วนความผิด ข้อหา 'ไม่สวมหมวกกันน็อคขณะขับขี่รถจักรยานยต์' จะเพิ่มความเข้มงวด ด้วยการยึดรถไว้ชั่วคราว โดยแจ้งข้อหาเป็นรถต้องสงสัย จนกว่าผู้ขับขี่และคนซ้อน จะหาหมวกกันน็อคมาสวมใส่ เพื่อลดความสูญเสียหากเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ จะเริ่มโทษปรับสูงสุดในกรณีนี้ เป็นจำนวน 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับ ใบสั่งรูปแบบใหม่ ที่เริ่มนำมาใช้เมื่อวานนี้(17ธ.ค.) เป็นวันแรก ยังไม่พบปัญหาใด และขณะนี้สั่งการให้เรียกเก็บใบสั่งเก่า คืนสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมดแล้ว หากยังพบว่า มีการใช้ใบสั่งเก่าอยู่ ถือว่าผิดกฎหมายทันที ทั้งนี้ ใบสั่งรูปแบบใหม่นั้น เพิ่มบาร์โค้ด ข้อความกำกับภาษาอังกฤษ และช่องให้ทำเครื่องหมายตามความผิดต่างๆ ช่วยให้การออกใบสั่งเร็วขึ้น และตรวจสอบย้อนหลังได้สะดวกมากขึ้น