ไม่พบผลการค้นหา
นายภูมิธรรม เวชยชัย ปฏิเสธข่าวอดีตรัฐมนตรีของเพื่อไทยจะย้ายพรรคไปอยู่พรรคไทยรักษาชาติ เชื่อการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของทั้งสองพรรคจะไม่ถูกมองว่าฮั้วกัน ด้านนายวรวัจน์ แจงเหตุย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติไม่ได้ขัดแย้งภายในพรรค แต่เป็นไปตามแนวทางที่รัฐธรรมนูญวางกรอบไว้

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธ ไม่ทราบกระแสข่าวอดีตรัฐมนตรีของพรรคจะย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช. โดยยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน แต่ยอมรับว่า รัฐธรรมนูญได้วางกติกา ทำให้นักการเมือง ที่ต้องการรับใช้ประชาชนจะหาทางเลือกเพื่อให้ได้ทำหน้าที่ต่อไป 

ซึ่งหากจะมีแกนนำของพรรคเพื่อไทยย้ายไปจริง ก็ไม่ใช่ความแตกแยก แต่เป็นสิทธิที่ทุกคนจะเลือกตัดสินใจอนาคตของตนเอง พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าแกนนำที่ย้ายออกไป มีความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แต่ทุกคนมีแนวทางของตัวเอง 

ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติจะไม่ถูกมองเป็นการฮั้วกันทางการเมือง เนื่องจากรัฐธรรมนูญได้ออกแบบให้การเมืองเป็นลักษณะนี้ โดยการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยจะเน้นพื้นที่ที่มั่นใจ ซึ่งก็ไม่ทราบแนวทางของพรรคไทยรักษาชาติว่าจะส่งผู้สมัครอย่างไร 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แกนนำเพื่อไทยที่ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ คาดว่าจะมี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, รวมถึงนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

แต่ในการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ย. นี้ จะยังไม่มีการเปิดตัวอดีตรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่จะมีอดีต ส.ส. ของพรรคไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค


'วรวัจน์' ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในเพื่อไทย

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่าในวันที่ 7 พ.ย. นี้ จะไปร่วมเปิดตัวกับพรรคไทยรักษาชาติในฐานะสมาชิกพรรค ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค แต่จะเป็นคณะทำงานยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งการย้ายสังกัดจากพรรคเพื่อไทยไปพรรรไทยรักษาชาติครั้งนี้ ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย แต่เป็นไปตามแนวทางที่รัฐธรรมนูญวางกรอบกติกาไว้

ทั้งนี้ หลังจากวันที่ 7 พ.ย.แล้ว จะทยอยเปิดตัวแกนนำของพรรคเพื่อไทยอีกหลายคนเข้าร่วมทำงานกับพรรคไทยรักษาชาติ และในช่วงกลางเดือนจะประกาศผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: