ไม่พบผลการค้นหา
สธ..แจงดราม่าเงินบริจาค1ล้านให้ ตูน บอดี้สแลม  มาจากเจ้าหน้าที่ ประชาชน ช่วยบริจาค ไม่ใช่งบประมาณกระทรวง ระบุเป็นห่วงสุขภาพอยากให้ประเมินร่างกายเป็นระยะเพราะพักแค่1 วันอาจไม่เพียงพอ

หลัง โลกออนไลน์ดราม่า ตั้งคำถาม กระทรวงสาธารณสุข เอาเงินจากไหนบริจาคให้ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จำนวน 1 ล้านบาาท

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ยืนยันว่าเงินนี้ไม่ใช่เงินงบประมาณ แต่เงินทั้งหมดที่นำไปร่วมสมทบในโครงการก้าวคนละก้าวฯ นั้นมาจากการการบริจาคของเจ้าหน้าที่ บุคลากรของกระทรวง และประชาชนละแวกใกล้เคียง รวมถึงภาคเอกชน ที่มองว่าตัวเขาเองก็คือประชาชนคนหนึ่งที่มีความตั้งใจอยากจะร่วมช่วยเหลือและมีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าว

และเงินนี้จะถูกนำไปเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนเอง ไม่ได้เอาไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กร เป็นเรื่องส่วนตัวที่คนนำเงินเล็กๆ มารวมกันเป็นก้อนใหญ่ เป็นพลังประชาชน

ตูนกับกระทรวงสาธารณสุข 3.jpg

อย่างไรตาม นพ.ปิยะสกล  กล่าวว่า เป็นห่วงสุขภาพของคุณตูน เพราะว่าการวิ่งระยะไกลแล้วพักร่างกายน้อยแค่ 1 วัน อาจจะไม่เพียงพอ อยากให้คุณตูนพักมากกว่านี้ ถนอมร่างกายไว้ เพราะชีวิตและร่างกายของคุณตูนสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้อีกมาก

“ขอบคุณตูนอย่าห่วงกังวลเกี่ยวกับเรื่องระยะทางหรือการดำเนินโครงการ ให้คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลักและประเมินร่างกายเป็นระยะ ซึ่งทีมงานคุณก้าวคนละก้าวถือว่าเป็นทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และมีการวางแผนการทำงานเป็นอย่างดี แต่ก็อดห่วงไม่ได้กระทรวงเองก็ได้ส่งทีมแพทย์และรถคอยตามประกบตลอดเส้นทาง” นพ.ปิยะสกล กล่าว

ตูนกับกระทรวงสาธารณสุข1.jpg