ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคประชาธิปัตย์พร้อมอดีต ส.ส. - ส.ก. - ส.ข. ฉลองวันเกิด 54 ปี 'อภิสิทธิ์' พร้อมขอของขวัญวันเกิด อยากให้เลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมป ลั่นไม่หวั่นพลังดูดสมาชิกพรรค เชื่อปม 'นคร มาฉิม' ไม่กระทบภาพลักษณ์พรรค

วันนี้ (3 ส.ค. 2561 ) แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค พร้อมอดีต ส.ส. ส.ก.และ ส.ข. ร่วมงานอวยพรวันคล้ายวันเกิด 54 ปีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่อดีต ส.ส.ของพรรคที่ยังไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททธิยกุล ซึ่งมีกระแสข่าวจะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ปรากฎตัวร่วมงานวันเกิดนายอภิสิทธิ์ 

โดยนายอภิสิทธิ์ ระบุว่า วันเกิดของตัวเองในปีนี้ว่า ของขวัญที่อยากได้คือการที่ประเทศพ้นจากปัญหา เดินไปข้างหน้า มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแมป โดยเป็นไปอย่างเสรี เป็นธรรม และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย โดยขอให้กำลังใจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่ในการทำงานในช่วงสถานการณ์พิเศษ และไม่ควรเกรงกลัวอำนาจอื่นใด โดยเฉพาะมาตรา 44 ที่จะคงอยู่ไปจนถึงการเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าประธาน กกต.ซึ่งมีประสบการณ์ทางกฎหมาย จะรู้เท่าทันนักการเมือง


อภิสิทธิ์

นายอภิสิทธิ์ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า กรณีของนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาเปิดเผยถึงขบวนการสมคบคิดทำรัฐประหาร จะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์และคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะสิ่งที่นายนครกล่าวหาเป็นเรื่องเท็จ เชื่อว่าประชาชนจะสามารถแยกแยะได้ 

กรณีกระแสดูด ส.ส. โดยเฉพาะอดีตส.ส.ที่จะย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่า รับทราบความเคลื่อนไหวในการเข้ามาทาบทามคนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทุกคนต้องตัดสินใจเองว่าจะยึดถือจุดยืน แนวคิด อุดมการณ์ หรือหวังเพียงผลประโยชน์เฉพาะหน้า


อภิสิทธิ์

นายอภิสิทธิ์ ยังมองว่า ความเคลื่อนไหวในการดูด ส.ส.ของพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นการแข่งขันของพรรคการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องของนักการเมือง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการแก้ไขปัญหาของประเทศที่สะสมมานาน และการที่ประชาชนรอคอยคำตอบในการแก้ไขปัญหาให้กับพวกเขา