ไม่พบผลการค้นหา
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง "สนธยา" เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี "อิทธิพล" เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และแต่งตั้ง "ปณิธาน วัฒนายากร" เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในบอร์ดไซเบอร์แห่งชาติ

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.61) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 93/2561 รายละเอียดระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาดํารงตําแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557 นั้นอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 8 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 ด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 จึงแต่งตั้งให้ นายสนธยา คุณปลื้ม ดํารงตําแหน่งข้าราชการการเมือง ตําแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป 

ตั้ง "อิทธิพล คุณปลื้ม-สันติ กีระนันทน์" เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

และในวันเดียวกัน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ยังได้ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี รายละเอียดระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 มีมติเห็นชอบตามที่ สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง เป็นต้นไป นั้นอาศัยอํานาจตามความในข้อ 3 ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559

ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่17 เมษายน 2561 จึงมีคําสั่งแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ประจํากระทรวงพร้อมมอบอํานาจการบังคับบัญชาแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้

1.นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

2.นายสันติ กีระนันทน์ กระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561


ตั้ง "ปณิธาน วัฒนายากร" และอีก 6 ราย เป็น กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ  เนื้อหาระบุว่า โดยที่ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ พ.ศ. 2560 ข้อ 5วรรคหนึ่ง (28) กําหนดให้คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจํานวนไม่เกินเจ็ดคนในคณะกรรมการเตรียมการ ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ โดยต้องแต่งตั้งจากผู้ทรงคุณวุฒิผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์ในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารด้านนิติศาสตร์ ด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคมหรือดาวเทียมด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์อาศัยอํานาจตามความในข้อ 5 วรรคหนึ่ง (28) แห่งระเบียบดังกล่าว คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 อนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ จํานวน 7 คน ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ ดังนี้

1. นายภูมิ ภูมิรัตน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ

2. นายกิตติ โฆษะวิสุทธิ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

3. นายไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านนิติศาสตร์

4. พันตํารวจเอก ญาณพล ยั่งยืน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

5. พลเอก บรรเจิด เทียนทองดี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านโทรคมนาคมหรือดาวเทียม

6. นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ

7. รองศาสตราจารย์ปณิธาน วัฒนายากร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2561 เป็นต้นไป