ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์มีจริง เคลื่อนไหวโยงจับอาวุธ ย้ำอยู่มา 4 ปี 'เอาอยู่' ไม่หวั่นกลุ่มคนอยากเลือกต้ังบุกชุมนุมทำเนียบฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จัดชุมนุมที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และเตรียมจะเคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง มีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว ส่วนตัวกำลังดำเนินการให้เกิดความสงบอยู่ ส่วนการประเมินจำนวนผู้ชุมนุมคงไม่ต้องประเมิน ซึ่งเท่าที่เห็นเป็นพวกอยากเลือกต้ัง

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มฮาร์ดคอร์เสื้อแดงเข้ามา โดยใช้อาวุธเข้ามาสร้างสถานการณ์นั้น เป็นเรื่องจริง เพราะในเชิงการข่าวมีการเชื่อมโยงว่ามีการจับอาวุธได้แล้ว แต่จับได้ที่ไหนตนไม่รู้ พวกฮาร์ดคอร์คงจะแทรกแซงการทำงาน 

"การชุมนุมต้องอยู่ในสถานที่ที่จัดให้ เพราะเจ้าหน้าที่ก็พูดคุยกับแกนนำกลุ่มชุมนุมแล้วว่าเดินไม่ได้ ถ้าเดินต้องรับผิดชอบ เพราะผิดกฎหมาย" พล.อ.ประวิตร ระบุ 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีกลุ่ม กปปส. ประกาศนัดชุมนุม ในวันที่ 27 พ.ค. ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่ถึงวัน แต่ก็ออกมาไม่ได้เหมือนกัน ไม่ว่ากลุ่มไหนก็ชุมนุมทางการเมืองไม่ได้ มั่นใจว่าทั้งสองกลุ่มจะไม่เกิดปะทะกัน เพราะห้ามเดินออกมาและมีการเคลื่อนไหวคนละเวลากัน 

“ผมเอาอยู่ เพราะเอาอยู่มา 4 ปีแล้ว” พล.อ.ประวิตร ย้ำ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: