ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมขององค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ PETA ออกมาต่อต้านการสวมชุดขนสัตว์ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองชาง เกาหลีใต้

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แอชลีย์ ฟลูโน นักกิจกรรมพิทักษ์สิทธิสัตว์ของPETA สวมชุดบิกินี่กระต่ายและที่คาดผมหูกระต่าย ยืนถือป้ายที่กล่าวว่า “ผู้ชนะต้องไม่สวมเสื้อขนสัตว์” ท่ามกลางอากาศที่ติดลบ 16 องศาเซลเซียส ที่เมืองพยองชาง เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ก.พ.ที่จะถึงนี้

“แม้อากาศจะหนาว แต่ก็ไม่สำคัญเท่ากับการทรมานสัตว์ในฟาร์มผลิตขนสัตว์ แม้ว่าปัจจุบันคนเกาหลีจำนวนมากนิยมสวมเสื้อขนสัตว์ แต่เสื้อขนสัตว์ไม่ควรมีในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว มันเป็นการทารุณสัตว์ที่โหดร้ายและพวกเราอยากจะขอร้องให้ทุกคนไม่ใช้เสื้อขนสัตว์” ฟลูโนให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเอเอฟพี

000_YW0FJ.jpg

“การทารุณสัตว์ก็คือการทารุณสัตว์ ไม่ว่าจะสุนัขหรือกระต่ายตัวมิงค์หรือแรคคูน พวกเราอยากจะกล่าวในหลายประเด็นขณะที่ยังอยู่ในเกาหลีใต้ และไม่ได้เจาะจงเฉพาะสุนัขเท่านั้น” ฟลูโนกล่าว

ในเอเชียตลาดการค้าขนสัตว์มีมูลค่ามหาศาลและจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่ส่งออกขนสัตว์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ฟลูโนกล่าวเพิ่มเติมว่า ฟาร์มขนสัตว์ในจีน รวมไปถึงฟาร์มกระต่ายนั้นจะจับกระต่ายขังไว้และฆ่าตัวการทุบตีจนตาย หรือ รัดคอและผ่าลำคอของกระต่ายขณะที่ยังมีชีวิต

ก่อนหน้านี้บริจิต บาร์ดอฟ นักต่อต้านสิทธิสัตว์ได้เรียกร้องให้เกาหลีใต้หยุดการกินเนื้อสุนัขในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2002 การรณรงค์ดังกล่าวได้ถูกต่อต้านเป็นอย่างมากในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้มีการสั่งห้ามขายและบริโภคสุนัขมาตั้งแต่ปี 1988 ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเนื่องจากความกังวลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เมื่อปีที่แล้วทางการเกาหลีใต้ได้สั่งปิดตลาดซองนัม ซึ่งเป็นตลาดค้าสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ในแต่ละปีตลาดแห่งนี้มีการซื้อขายสุนัขกว่า 80,000 ตัว ทั้งที่ยังมีชีวิตและที่ตายแล้ว

ที่มา - AFP