ไม่พบผลการค้นหา
ส.บอล ร่วมกับ สตช.แถลงเปิดโปงขบวนการล้มบอลไทย จับกุมผู้เกี่ยวข้อง 12 คน มีนายทุนต่างชาติเกี่ยวข้อง รวมถึงเกมในซีเกมส์คู่ไทย-กัมพูชา มาเอี่ยวล้มบอลด้วย เตรียมขยายผล
115140.jpg

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวจับกุมขบวนการล้มบอลไทย ร่วมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ขบวนการล้มบอลมีมานานมากแล้วเป็น 10 ปี แต่ไม่มีการทำเรื่องนี้ให้ประจักร เมื่อก่อนผู้บริหารสมาคมก็ใช้วิธีขอร้อง ขู่เข็ญ หรือเรื่องเงินทอง เพื่อกำหนด และสร้างประโยชน์ให้ตัวเอง 

ขบวนการของบุคคลเหล่านี้จัดตั้งแบบครบวงจร มีนายทุนในและต่างประเทศที่เข้ามาทำเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ สิ่งที่พูดเป็นสิ่งที่ ตร. เชิญนักกีฬา ผู้ตัดสิน มาสอบปากคำ และยอมรับมีจริง และมีมานานแล้ว วันนี้ทุกคนกล้าพูด กล้าเปิดเผย เพราะรู้ว่าการทำงานของตำรวจปกปิดไม่ได้ 12 คนที่ออกหมายจับ ไม่ใช่ว่าจบแค่นี้ ถ้ามีหลักฐานถึงใครก็จะสาวต่อ ก็ต้องขอให้ ผบ.ตร.ช่วย เพื่อใม่ให้บอลไทยล่มสลาย ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับผลการแข่งขันซีเกมส์ที่มาเลเซียนัดไทยพบกับกัมพูชา อาจจะเป็นนายทุนจากสิงคโปร์ ก็มีการล็อคผลบอลเกิดขึ้น

656982.jpg656983.jpg

ขณะที่รายชื่อ 12 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลไม่มีนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน และต้องให้ความเป็นธรรมกับสโมสรด้วย ซึ่งเบื้องต้น ทั้ง 12 รายได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแล้ว ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกไป



115145.jpgDPJGHHBUQAEUiON.jpg

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ของไทยเลยกับการล้มบอลในครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าทีมอย่าง โปลิศ เทโร โดนแล้วผมมาตั้งแง่ไม่ใช่ ทีมผมก็โดน แต่ก็ต้องว่ากันตามกฏหมาย มาเฟียฟุตบอลไทยมีจริง ส่วนใหญ่เป็นทีมใหญ่ทั้งนั้น ซึ่งไม่ต้องพูดว่าเป็นทีมไหนบ้าง เรื่อง 12 ผู้ต้องหา ตอนแรกถูกจับกุมแล้ว แต่ตอนนี้ได้มีการประกันตัวไปหมดแล้ว อยู่ในช่วงของการสืบสวนข้อมูล ยังเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย หากพบผิดจริงก็พร้อมจับกุม

สำหรับอัตราโทษนักเตะจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 2-6 แสนบาท ,กรรมการอัตราโทษสูงสุดไม่เกิน 1-10 ปี ปรับ 3- 6 แสนบาท และนายทุนจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 2-5 แสน แต่เบื้องต้นในฤดูกาลหน้าห้าม 12 คนยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลในประเทศ ส่วนบทลงโทษที่จะให้แบนตลอดชีวิตยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกฎหมายของสมาคมยังไม่ได้บัญญัติให้แบนตลอดชีวิต