ไม่พบผลการค้นหา
โปรช้างนักกอล์ฟทีมชาติไทยร่วมสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่ 'จาตุรนต์ - ณัฐวุฒิ' เตรียมร่วม ทษช. 19 พ.ย. ด้าน 'ปรีชาพล' อัดไม่ยุติธรรมเลื่อนเลือกตั้งอีก จี้เลือกตั้ง 24 ก.พ. 62

พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดตัวคนดังเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ อดีตเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ น.ส.ณหทัย เล็กบำรุง อดีตนางงามและนักแสดง โดยมี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค พร้อมผู้บริหารพรรคมาให้การต้อนรับ

ร.ท.ปรีชาพล เชื่อว่าสมาชิกใหม่ทั้ง 3 คน มีประสบการณ์ที่จะนำมาพัฒนาและส่งเสริมพรรคไทยรักษาชาติมีความแข็งแกร่งและเป็นสถาบันทางการเมืองที่หลากหลาย โดยจะมีการหารือและพิจารณาต่อไปว่าจะให้ทั้งสามคนมาช่วยงานในส่วนใด ส่วนวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในเวลา 12.30 น. โดยในเบื้องต้นนายจาตุรนต์เป็นเพียงสมาชิกพรรคก่อน ยังไม่ได้มีการหารือว่าจะให้นั่งในตำแหน่งใดในพรรค

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงกระแสข่าวเลื่อนการเลือกตั้งว่า คนที่ได้ประโยชน์ยังไม่ชัดเจน แต่คนที่เสียประโยชน์คือประชาชน โดยเหตุผลของพรรคการเมืองบางพรรคที่ขอให้เลื่อนการเลือกตั้งนั้นไม่เหมาะสม ซึ่งไม่แฟร์(ยุติธรรม)กับพรรคการเมืองอื่นที่มีความพร้อม โดยรัฐบาลและ คสช.ควรสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ เพื่อสร้างความชัดเจนว่าประเทศไทยจะกลับคืนสู่ประชาธิปไตย โดยที่คนไทยทั้งประเทศต่างเฝ้ารอที่จะใช้สิทธิใช้เสียงของตัวเอง จึงขอวิงวอนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกำหนดให้วันที่ 24 ก.พ.2562 เป็นวันเลือกตั้งสุดท้ายที่แท้จริง หลังจากที่เลื่อนมาแล้ว 4-5 ครั้ง

ไทยรักษาชาติ ธงชัย ใจดี 261.jpg

ขณะที่โปรช้าง ธงชัย กล่าวว่า การมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เป็นเพราะต้องการมีส่วนร่วมทางการเมือง และเข้ามาช่วยเหลือประเทศเท่าที่จะสามารถทำได้ ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าเกมการเมืองจะท้าทายเหมือนเกมกีฬาหรือไม่

ทพญ.ศรีญาดา กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในแวดวงการเมืองทั้งในระดับประเทศและระดับท้องถิ่นมานานกว่า 20 ปี จึงขอเชิญชวนผู้ใหญ่ร่วมกันสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานการเมือง ซึ่งส่วนตัวจะผลักดันนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

น.ส.ณหทัย ระบุว่า การเมืองอยู่กับทุกคนตั้งแต่เกิด จึงมีความสำคัญที่คนรุ่นใหม่ต้องให้ความใส่ใจ และช่วยกันพัฒนาประเทศ โดยจะนำประสบการณ์ที่มีในหลายเรื่องมาใช้ โดยเฉพาะความเป็นสากลในเวทีโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง