ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.1 แมกนิจูดที่อิหร่านช่วงค่ำวานนี้ (6 มกราคม) จุดเดียวกับที่เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ปลายปีที่แล้ว แต่ครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีิวิตหรือบาดเจ็บร้ายแรง

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่าจุดเกิดเหตุแผ่นดินไหวอยู่บริเวณ เมืองซาร์โปลอีซาฮับ ของจังหวัดเคอร์มานชาห์ อยู่ห่างจากพรมแดนอิรักราว 15 กิโลเมตร และมีความลึกใต้ดินราว 8 กิโลเมตร เป็นแผ่นดินไหวระดับตื้น ซึ่งโดยปกติจะสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์และซินหัวรายงานว่าเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 21 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งยังไม่มีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง แต่ประชาชนจำนวนมากก็ยังไม่กล้ากลับเข้าไปในอาคารบ้านเรือน เพราะเกรงว่าโครงสร้างที่พักอาศัยจะไม่แข็งแรงพอ เพราะบริเวณนี้เคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 แมกนิจูดมาแล้ว เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

เหตุแผ่นดินไหวครั้งที่แล้วทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตกว่า 600 ราย และผู้บาดเจ็บมากกว่า 9 ,000 รายในอิหร่าน ส่วนในอิรักซึ่งเป็นประเทศเพืิ่อนบ้าน มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บ 550 คน ขณะที่บ้านเรือนจำนวนมากยังรอการบูรณะฟื้นฟู

อ่านเพิ่มเติม:

แผ่นดินไหวอิรัก-อิหร่านมีคนตายมากที่สุดในปีนี้

แผ่นดินไหวขนาด7.3ชายแดนอิรัก-อิหร่าน ตายแล้ว อย่างน้อย 207 ราย