ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เตรียมเสนอ ครม. วันที่ 4 ธ.ค.นี้ ให้พิจารณามาตรการช็อปช่วยชาติในการซื้อยางรถยนต์ แล้วนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเปลี่ยนยางรถยนต์ต้อนรับปีใหม่ และสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้นั้น เบื้องต้นมาตรการดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ซึ่งสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง เนื่องจากต้องดูความเป็นไปได้ที่จะใช้มาตรการดังกล่าว ว่ามีระบบรองรับหรือไม่ และสามารถทำได้ตามที่หารือกัน 

โดยคาดว่าจะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ในวันที่ 4 ธ.ค. 2561 รวมถึงความคืบหน้ามาตรการช็อปช่วยชาติ ที่เบื้องต้นรายละเอียดต่างๆ ยังเหมือนเดิม และยังอยู่ในขั้นตอนการหารือ เพื่อหาข้อสรุปมาตรการดังกล่าวให้เหมาะสม เพื่อนำเข้าเสนอ ครม. ในวันเดียวกันนั้น

ด้าน เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าจะเสนอมาตรการช็อปช่วยชาติเวอร์ชันใหม่ให้ ครม. เห็นชอบภายใน 2 สัปดาห์นี้ แต่ยังอยู่ระหว่างหาข้อสรุปในรายละเอียดของมาตรการ ซึ่งรอบนี้จะจำกัดประเภทสินค้าให้เฉพาะขึ้น เช่น ยางรถยนต์ เพื่อสนับสนุนการใช้ยางพาราภายในประเทศ ช่วยเหลือเกษตรการชาวสวนยาง และหนังสือ ซึ่งร่วมถึงอี-บุ๊ก เพื่อส่งเสริมการอ่าน โดยจะกำหนดระยะเวลาบังคับใช้ราว 1 เดือน ซึ่งอาจจะเป็นช่วง 16 ธ.ค. 2561 ไปจนถึง 15 ม.ค. 2562