ไม่พบผลการค้นหา
'พิชัย' ถูกเรียกครั้งที่ 11 ย้ำนโยบายพรรคเพื่อไทยต้องแก้ไข พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ ไม่ให้ใช้กลั่นแกล้งทางการเมือง

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ (1 ส.ค.) ได้รับหมายเรียกจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ให้ไปรายงานตัวที่ กก. 3 บก. ปอท. ในวันที่ 2 สิงหาคม เวลา 10:00 น. โดยผู้กล่าวหาคือ คสช. โดย พ.อ. บุรินทร์ ทองประไพ ผู้รับมอบอำนาจ ซึ่งกล่าวหาว่า “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ของประเทศ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน”ทั้งนี้นายพิชัยได้ถูกเรียกตัวเป็นครั้งที่ 11 แล้ว โดยเป็นการเรียกปรับทัศนคติ 8 ครั้ง และ หมายเรียกตำรวจอีก 3 ครั้ง ซึ่งนับเป็นผู้ที่ถูกเรียกตัวมากที่สุด  

โดยนายพิชัย กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าโดนกล่าวหาในเรื่องใด เพราะทุกเรื่องที่ได้เสนอต่อสาธารณะ เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและสามารถตรวจสอบได้มาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่าประชาชนสามารถใช้วิจารณญาณตรวจสอบได้ว่าข้อมูลที่นำเสนอนั้นถูกต้องหรือไม่ และไม่เข้าใจว่า ขณะนี้กำลังจะมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว เหตุใดจึงยังใช้วิธีการจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น โดยอาศัย พ.ร.บ คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล จะมีนโยบายที่จะต้องแก้ไข พ.ร.บ คอมพิวเตอร์นี้ เพื่อไม่ให้เป็นเครื่องมือทางการเมืองในการจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตของประชาชน อีกทั้งปรับปรุงแก้ไขให้เป็นสากลในทุกด้าน ซึ่งน่าจะช่วยแก้ปัญหาการลงทุนภาคเอกชนที่หายไปด้วย 

ทั้งนี้ได้มอบให้ ทนายความ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ประสานงานกับ บก. ปอท. ในเรื่องดังกล่าว