ไม่พบผลการค้นหา
'เมย์ รัชนก' เปิดใจหลังแพ้อากาเนะ จอดรอบ 4 คนสุดท้ายดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ยอมรับหลุดในช่วงสำคัญ แต่ทำเต็มที่แล้ว วอนอย่าโทษทีมงาน เพราะต่างทำหน้าที่ดีแล้ว ไม่มีใครดีค้ำฟ้า ไม่มีใครชนะตลอด

รู้ผลเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) สำหรับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลก ที่ลงดวลกับอากาเนะ ยามากูชิ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น แต่น่าเสียดายที่เธอไม่สามารถผ่านความเหนียวแน่นของตุ๊กตาญี่ปุ่นได้ แพ้ไป 1-2 เกม พลาดโอกาสเข้าชิงชนะเลิศซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ เป็นครั้งแรก 

หลังจบเกม น้องเมย์ฝากขอโทษแฟนแบดมินตันชาวไทย เธอไม่เสียใจแต่เสียดาย โดยในเกมที่สอง สปีดเริ่มลดลง ทำให้แพ้ไปแบบขาดลอย และในช่วงสำคัญท้ายเกมสาม ที่โดนสาวจากญี่ปุ่นแซงไปปิดแมตช์ เธอยอมรับว่า เข้าไปเล่นในรูปแบบของคู่ต่อสู้มากเกินไป ทำให้อากาเนะเล่นง่ายขึ้น

รัชนก เปิดเผยอีกว่า ในเกมที่สามมีหมดแรงบางส่วน และยอมรับว่าเสียดายในช่วงที่โดนแซง เพราะเธอไม่สามารถควบคุมให้เป็นเกมในรูปแบบของเธอได้  

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เธอได้โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติม ระบุว่า เธอทำเต็มที่แล้ว อาจจะหลุดในช่วงสำคัญ อย่าโทษทีมงานของเธอเพราะต่างทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว

"ปีหน้าเราจะสู้ไปด้วยกันอีกนะคะ เราคือทีมงานที่ลงตัวที่สุดแล้ว ขอบคุณโค้ชคนนี้ที่คอยแก้ไขและพยายามดึงสติของตัวเมย์เองเสมอ การกลับมาของเมย์ในปีนี้เมย์อาจจะไม่ได้ดีทุกรายการแต่ก็ดีกว่าปีก่อนๆ เรารู้กำลังและตัวเราเองที่สุดไม่มีใครอยากแพ้เพราะไม่สู้ เราต่างอยากทำหน้าที่เต็มที ไม่มีใครดีค้ำฟ้า ไม่มีใครชนะตลอด แต่วันนี้ที่เมย์แข็งแข็งเพราะพี่พยายามสอนเสมอว่า อนาคตคนเราไม่มีไรแน่นอน ทำวันนี้ให้ดี กีฬาอย่างเรามันคืออาชีพของตัวเมย์แล้ว ทำให้เต็มที่ ถึงไหนถึงกัน สิ่งที่สำคัญสุด ‘เลิกเล่นเร็วเมย์จะหาเงินได้ขนาดนี้ไหมที่จะต้องดูแลพ่อแม่ แน่นอนนับวันมูลค่าของก็จะมากขึ้น ค่าใช้จ่ายอีก’ เมย์ได้มองตัวเองว่าเมย์ทำได้และต้องดีขึ้นไปเรื่อยๆ 

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อย่าโทษทีมงานเพราะเราต่างทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว และการแพ้ครั้งนี้เมย์คือผู้เล่น เมย์ทำเต็มทีแล้ว อาจจะหลุดบ้างในช่วงสำคัญ แต่ก็คือประสบการณ์เพื่ออนาคตอีกแสนไกล"

หลังจากรายการนี้ น้องเมย์ที่อยู่อันดับ 6 ของโลก จะขยับขึ้นอีก 1 อันดับ ไปอยู่มือ 5 ของโลก แทน ซัง จี ฮยุน จากเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคมนี้