ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อชาติ แนะ "วิษณุ เครืองาม" กรณี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ว.5 โฟร์ซีซั่น กับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไม่ตอบกระทู้ถามสดถวายสัตย์ฯ มีภูมิหลังของเรื่องต่างกัน เทียบเคียงกันไม่ได้

น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เทียบเคียงกรณีที่อ้างว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ไปชี้แจงสภา เรื่อง ว.5 โฟร์ซีซั่น กับกรณี พล.อ. ประยุทธ์ไม่ไปตอบกระทู้ถามสดการถวายสัตย์ฯ ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า เรื่องราวที่ภูมิหลังของเรื่องแตกต่างกันนำมาเทียบเคียงกันไม่ได้ กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว.5 โฟร์ซีซั่น คือ การถูก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นฝ่ายค้านหมิ่นประมาทด้วยข่าวลวง ต่อมาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 3 อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อถึงชั้นศาลฎีกา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมถอนฟ้องเพราะมีเมตตาไม่ต้องการให้จำเลยมีโทษจำคุกเสียอนาคตทางการเมืองและขอให้จำเลยขอโทษเพื่อจบคดี เป็นคนละเรื่องกับกรณีกับกระทู้ถามสดการถวายสัตย์ฯ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ยอมรับว่ากระทำผิดพลาดขัดรัฐธรรมนูญ โดยขอโทษ ค.ร.ม.ว่าจะรับผิดชอบด้วยตนเอง 

"กรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ทราบว่าตนเองไม่ได้กระทำผิดแต่ถูกข่าวลวงกล่าวหา จึงใช้การตอบด้วยการฟ้องหมิ่นประมาทและชนะในที่สุด แต่กรณีของพล.อ.ประยุทธ์ยอมรับว่าตนเองผิดพลาด ในฐานะผู้นำประเทศเมื่อผิดพลาดก็ต้องไปชี้แจงสภาฯ เพื่อให้สภาฯ และประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งเป็นผู้จ่ายภาษีให้รัฐบาลนำไปใช้รับทราบว่าจะแก้ไขเช่นใด ซึ่งเทียบเคียงกันไม่ได้ในสองกรณีนี้" น.ส.เกศปรียา กล่าว